Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu với báo giới trước thềm một cuộc họp nội các tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cho biết mức cắt giảm chi tiêu này là "hoàn toàn có thể thực hiện được", song cũng nói thêm rằng "có thể có một ngoại lệ đặc biệt".

Dự định của Tổng thống Donald Trump được tiết lộ sau khi chính phủ thông báo thâm hụt ngân sách liên bang đã lên tới 779 tỷ USD trong tài khóa 2018 kết thúc vào ngày 30/9. Đây là mức cao kỷ lục từ năm 2012.
Giới phân tích nhận định chính sách giảm thuế và chi tiêu công gia gia tăng hiện nay là nguyên nhân chính làm tăng thâm hụt ngân sách của Mỹ.
Tuần trước, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, ông Kevin Hassett cho biết Nhà Trắng sẽ sớm công bố các biện pháp giải quyết tình trạng thâm hụt ngân sách liên bang hiện nay.
Trong khi đó, Văn phòng Ngân sách của quốc hội (CBO) cảnh báo nếu chính quyền không có các biện pháp kịp thời, thâm hụt gia tăng sẽ làm tăng nợ công của Mỹ trong 30 năm tới.
Theo CBO, nợ công của Mỹ có thể lên tới 100% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào cuối thập kỷ tới và lên mức 152% GDP vào năm 2048, mức cao nhất trong lịch sử nước này.
Nguồn: Bích Liên/TTXVN, Bnews.vn