"450.000 bộ quần áo bảo hộ đã tới thành phố Dallas, bang Texas sáng nay. Điều này trở thành hiện thực nhờ sự phối hợp của hai công ty Mỹ là DuPont và FedEx, cùng những người bạn của chúng ta ở Việt Nam. Xin cám ơn", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 8/4.
Đây là chuyến hàng thứ nhất trong số hai lô thiết bị bảo hộ, vật tư y tế được Việt Nam chuyển giao cho Mỹ. Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ trước đó ký hợp đồng với hãng chuyển phát nhanh FedEx để đẩy nhanh tốc độ chuyển hàng cho Kho Dự trữ Chiến lược Quốc gia Mỹ, nhằm giải quyết nhu cầu khẩn cấp của nhân viên y tế nước này, theo thông cáo hôm qua của đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.
"Chuyến hàng này sẽ giúp bảo vệ các nhân viên y tế làm việc trên tuyến đầu chống Covid-19 tại Mỹ và chứng minh cho sức mạnh của quan hệ đối tác Việt - Mỹ", Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink nói.
Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với 423.135 ca nhiễm nCoV, trong đó 14.390 người tử vong. Số ca nhiễm và tử vong tăng nhanh gây áp lực rất lớn cho hệ thống y tế nước này, khiến nhu cầu về vật tư y tế, thiết bị bảo hộ tăng cao.
Covid-19 đã xuất hiện tại 209 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Trung Quốc tháng 12/2019, khiến hơn 1,5 triệu người nhiễm nCoV và hơn 88.000 người chết. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 423.000 ca nhiễm và hơn 14.000 ca tử vong.

Nguồn: https://vnexpress.net/