Tờ China Securities News dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Cao Hổ Thành cho biết nước này sẽ dỡ bỏ các hạn chế đầu tư đối với các doanh nghiệp nước ngoài trong nhiều lĩnh vực dịch vụ, trong đó có thương mại điện tử, logistic (kho vận), kế toán và kiểm toán.
Ông Cao Hổ Thành cho biết Trung Quốc cũng sẽ xúc tiến việc mở cửa có trật tự các lĩnh vực dịch vụ khác như tài chính, giáo dục, văn hóa và y tế. Tuy nhiên, thời điểm thực hiện và các nội dung chi tiết không được nói rõ.
Theo ước tính của Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc, thương mại trong lĩnh vực dịch vụ của nước này sẽ vượt 1.000 tỷ USD vào năm 2020.
Bộ Thương mại trước đó cho biết con số này dự kiến vượt 750 tỷ USD trong năm nay.
Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực đưa nền kinh tế ra khỏi sự phụ thuộc vào đầu tư và xuất khẩu, để chú trọng hơn vào dịch vụ và nhu cầu trong nước.
Ông Cao Hổ Thành có phát biểu trên trước khi diễn ra các cuộc họp song phương vào đầu tháng Sáu tới giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc, và giới chức Mỹ đã sẵn sàng cho việc hối thúc Trung Quốc thực thi các biện pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, và mở cửa các lĩnh vực tăng trưởng cho đầu tư của Mỹ.

 

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama hiện đang thương lượng về hiệp định đầu tư song phương với Trung Quốc.

Nguồn: Vietnamplus.vn