Tỷ giá ngoại tệ ngày 12/4 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế giảm theo các loại tài sản rủi ro do khác như chứng khoán trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang tại Triều Tiên và Trung Đông.

Sáng 12/4 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.321 đồng, không đổi so với phiên liền trước.
Đầu giờ sáng 12/4, hầu hết các ngân hàng giữa nguyên giá mua bán USD so với cuối giờ phiên liền trước. Vietcombank, VietinBank, BIDV và ACB niêm yết ở mức: 22.630 đồng (mua) và 22.700 đồng (bán). Techcombank: 22.600 đồng (mua) và 22.710 đồng (bán).
Đồng Euro được niêm yết ở mức: 23.868 đồng (mua) và 24.143 (bán). Bảng Anh: 27.972 đồng (mua) và 28.421 (bán). Yên Nhật được mua vào ở mức 203,6 đồng và bán ra ở mức 207,5 đồng.
Giá USD trên thị trường tự do hiện ở khoảng 22.680 – 22.700 đồng/USD.

Thế giới
Đầu phiên giao dịch ngày 12/4 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,2% xuống 100,81 điểm.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,0611 USD; 110,29 yen đổi 1 USD và 1,2439 USD đổi 1 bảng Anh.
Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế giảm theo các loại tài sản rủi ro do khác như chứng khoán trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang tại Triều Tiên và Trung Đông. Giới đầu tư tìm đến đồng yen Nhật, vàng và trái phiếu chính phủ Mỹ.
Cuối tuần qua, quan đội Mỹ đã đưa lực lượng hải quân trong đó có tàu sân bay USS Carl Vinson tới vùng biển ngoài khơi Triều Tiên và triển khai tập trận với hải quân Hàn Quốc. Động thái này đã khiến giới đầu tư lo ngại Mỹ có thể tấn công Triều Tiên.
Trong tuần trước, tổng thổng Mỹ Donald Trump đã bắn 59 quả tên lửa Tomahawk vào căn cứ quân sự Syria nhằm trả đũa cho một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học mà Mỹ cáo buộc do chính phủ Syria thực hiện khiến nhiều thường dân thiệt mạng.
Hiện tại, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang trên đường tới Nga và vấn đề Syria sẽ là điểm nóng sẽ được đem ra bàn thảo. Mỹ muốn Nga có thái độ dứt khoát đối với chính quyền tổng thống Syria Bashar al-Assad và ủng hộ một cuộc bầu cử công khai. Tuy nhiên, đây là một vướng mắc rất lớn và khó có thể giải quyết trong ngày một ngày hai.
Ở khu vực bán đảo Triều Tiên, tình hình thậm chí còn căng thẳng hơn. Triều Tiên tuyên bố trả đũa cứng rắn nhất sau khi Mỹ điều tàu sân bay đến vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. Trong khi thế giới không biết thực sự Trung Quốc có quay lưng với Triều Tiên sau cuộc gặp thượng đỉnh Trung-Mỹ vừa qua hay không. Còn Nga ra thông báo hy vọng Mỹ không tấn công Triều Tiên.
Ông Trump cho biết, Mỹ có thể giải quyết “vấn đề” Triều Tiên cùng với sự hợp tác của Trung Quốc hoặc không.
Nguồn:VITIC tổng hợp/VietnamNet.vn, vietcombank.com.vn
 

Nguồn: Vinanet