Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz vui mừng và cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp và thông báo với Thủ tướng kết quả cuộc họp của Ủy ban liên Chính phủ hai nước.
Tại cuộc họp, hai bên đã tiến hành rà soát quan hệ kinh tế, thương mại thời gian qua và đưa ra các biện pháp thúc đẩy hợp tác thời gian tới. Lần đầu tiên Cuba thành công trong việc xuất khẩu thực phẩm sang Việt Nam. Cuba mong muốn thu hút đầu tư của Việt Nam vào Cuba và hiện đã có những dự án đang trong giai đoạn cuối cùng để tiến hành đầu tư tại Cuba.
Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cho biết, Cuba đang tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1) để cung cấp gạo sang Cuba. Đối tác tại Cuba cũng đang hợp tác với một doanh nghiệp xây dựng của Việt Nam để sản xuất một số loại sản phẩm thị trường Cuba có nhu cầu.
Nhân dịp này, Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cảm ơn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Cuba; mong muốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) mở văn phòng đại diện tại Cuba để thuận lợi cho hoạt động thương mại của các doanh nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Chính phủ Cuba tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Cuba trong nhiều lĩnh vực và khẳng định Việt Nam ủng hộ các doanh nghiệp thúc đẩy đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, hàng tiêu dùng, nông nghiệp tại Cuba.
Chia sẻ kinh nghiệm thành công của Việt Nam, Thủ tướng cho biết Việt Nam coi phát triển doanh nghiệp là một yếu tố quyết định sự phát triển của nền kinh tế, trong đó có cả doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp tư nhân.
Việt Nam sẵn sàng và làm hết sức mình để chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội với Cuba, đồng thời mong muốn cơ quan chức năng hai nước thúc đẩy hợp tác, triển khai các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước và các giải pháp nêu ra tại cuộc họp của Ủy ban Liên Chính phủ hai nước.
Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam không bao giờ quên sự ủng hộ, giúp đỡ chí tình của Cuba cho Việt Nam trước đây với tinh thần "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình".

Nguồn:ĐT/Báo Công thương điện tử