Tại buổi Hội đàm giữa hai Bộ trưởng, hai Bên đã trao đổi và thảo luận nhiều vấn đề trong hợp tác thương mại, công nghiệp và đầu tư mà hai Bên cùng quan tâm.
Hai Bộ trưởng vui mừng nhận thấy những kết quả đáng khích lệ trong quan hệ hợp tác thương mại, công nghiệp và đầu tư giữa hai nước trong thời gian qua. Liên quan đến lĩnh vực dệt may, hai Bộ trưởng đã thống nhất khuyến khích tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh hợp tác, liên doanh, liên kết để tận dụng những thế mạnh của mỗi nước trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế ngày càng sâu sắc.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã đề nghị Bộ trưởng Cham Prasidh, với tư cách là thành viên Chính phủ Campuchia, có tiếng nói với Chính phủ Campuchia không rút ngắn thời gian tô nhượng đất (hiện nay đang là 90 năm) đối với các dự án đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia đã được cấp phép.
Ngoài ra, hai Bộ trưởng cũng thống nhất một số biện pháp thúc đẩy quan hệ thương mại song phương trong thời gian tới như tiếp tục đẩy mạnh đàm phán Hiệp định Thương mại biên giới Việt Nam – Campuchia để thay thế cho Hiệp định Mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ tại khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia (ký năm 2001), Bản Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam – Campuchia 2016-2017 và khởi động đàm phán Hiệp định Thương mại Việt Nam – Campuchia để thay thế Hiệp định Thương mại đã ký năm 1998.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Công nghiệp và Thủ công nghiệp Campuchia cũng đã đến chào xã giao Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam để báo cáo tình hình và phương hướng tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam – Campuchia trong lĩnh vực công nghiệp – đầu tư, cũng như góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại hai nước trong thời gian tới. Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự vui mừng khi quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam và Campuchia tiếp tục được duy trì và ngày càng phát triển về mọi mặt. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công nghiệp và Thủ công nghiệp Campuchia tích cực triển khai các biện pháp hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực công nghiệp – đầu tư và thương mại. Phó Thủ tướng cho rằng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng hiện nay của cả Việt Nam và Campuchia, hai nước cần chủ động trao đổi, hợp tác trong việc sản xuất, cung ứng cho không chỉ thị trường hai nước mà còn hướng tới các thị trường thứ ba. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng chúc mừng và đánh giá cao sự những đóng góp trong quan hệ hai nước của Bộ trưởng Cham Prasidh trên cương vị trước đây (Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia) và hiện nay (Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thủ công nghiệp Campuchia. Bộ trưởng Cham Prasidh đã cảm ơn sự tiếp đón thân tình của Phó Thủ tướng và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Phó Thủ tướng trong thời gian tới.
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương