Ngày 24/9, Mỹ chính thức áp thuế 10% với gói hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc trong khi Bắc Kinh cũng đáp trả với việc áp mức thuế tương ứng với 60 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.
Mặc dù các sản phẩm công nghệ như đồng hồ thông minh, loa di động được “miễn trừ” khỏi đợt áp thuế này, song các thiết bị kết nối Internet không được “may mắn” như vậy.
Các quan chức Mỹ ước tính các sản phẩm có trị giá hàng tỷ USD, trong đó có nhiều sản phẩm gia dụng sẽ bị áp mức thuế 10%. Chính sách thuế mới cũng sẽ tạo ra một hệ thống đánh thuế hai tầng đối với các sản phẩm tiêu dùng phục vụ kết nối mạng.
Jim Brennan, một quan chức cấp cao của tập đoàn Arris, lưu ý hàng chục triệu thiết bị phục vụ kết nối mạng tốc độ cao tại các hộ gia đình sẽ chịu mức thuế mới và điều này sẽ gây phương hại đến lợi ích của người tiêu dùng. Với chính sách áp thuế nói trên, chi phí kết nối mạng tại Mỹ dự kiến sẽ bị "đội giá".
Hiện vẫn chưa rõ khi nào giới chức Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại các cuộc đàm phán thương mại sau khi các cuộc đàm phán hồi tháng trước kết thúc mà không mang lại kết quả gì.