Sau phiên tăng mạnh hôm qua, chỉ số VN-Index đã tiến sát mốc 685 điểm, còn HNX-Index cũng tiệm cận ngưỡng 84 điểm. Những thông tin hỗ trợ tích cực đã tiếp sức cho sự hồi phục mạnh của dòng bank, giúp VN-Index lấy lại gần như toàn bộ số điểm đã mất trong phiên đầu tuần cùng thanh khoản được cải thiện.

Những tín hiệu trên đã giúp nhà đầu tư kỳ vọng hơn về những phiên tăng điểm cuối năm Bính Thân và một số công ty chứng khoán cũng đã nhận định xu hướng thị trường cũng tích cực trong ngắn hạn. Theo MSI, phiên 18/1 VN-Index sẽ tăng điểm, dao động ở vùng 685-690 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, sau phiên tăng mạnh hôm qua, áp lực chốt lời đã xuất hiện khiến thị trường điều chỉnh nhẹ. Tuy nhiên, VN-Index nhanh chóng bật ngược trở lại và vượt mốc 685 điểm chỉ sau khoảng 30 phút giao dịch.

Dù thị trường khởi sắc nhưng lực cầu tham gia vẫn khá hạn chế bởi không khí Tết Nguyên đán đang đến cận kề, khắp phố phường đào quất ngập tràn. Vì vậy, đà tăng của VN-Index không mấy bền vững khi các mã lớn trên thị trường vẫn khá rung lắc.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng phân hóa nhẹ sau phiên tăng cao ngày hôm qua. Trong khi CTG và BID vẫn còn giữ được sắc xanh thì VCB, MBB đã đảo chiều giảm điểm. Tuy nhiên, dòng bank vẫn là tâm điểm của thị trường với lượng khớp lệnh khá lớn như BID đã chuyển nhượng thành công đạt 3,27 triệu đơn vị sau 1 giờ giao dịch, dẫn đầu thanh khoản thị trường; STB khớp hơn 2,1 triệu đơn vị.

Trên sàn HNX, mã ngân hàng ACB cũng không còn tăng mạnh như phiên hôm qua nhưng cổ phiếu này vẫn là điểm tựa chính của thị trường. Với mức tăng hơn 2,6%, hiện ACB đang đứng tại 23.600 đồng/CP và khối lượng khớp lệnh thành công hơn 0,3 triệu đơn vị.

Không chỉ các cổ phiếu ngân hàng không giữ được phong độ đỉnh cao như phiên hôm qua, “ông lớn” ngành bia SAB cũng tụt dốc sau phiên thăng hoa. SAB rung lắc nhẹ và thậm chí có thời điểm rơi xuống dưới mốc tham chiếu, hiện cổ phiếu này đang tăng nhẹ 0,23% và đứng tại mức giá 217.000 đồng/CP.

Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn