Các nhà máy dự báo nhu cầu tăng ​​lên 4,9% vào tháng này, mặc dù đơn đặt hàng số lượng lớn là thấp hơn bình thường, Bộ Kinh tế cho biết. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2014 và vượt xa dự báo của Reuters với mức tăng 0,6%.

Tuy nhiên, dữ liệu này làm dấy lên hy vọng với xu hướng tăng công nghiệp trong quý IV, sau khi số liệu đơn đặt hàng công nghiệp giảm 10% vào tháng 10 so với cùng kỳ năm ngoái và tăng trưởng sản xuất giảm nhẹ trong tháng 11.

Một phân tích dữ liệu ngày 6/12 cho thấy nhu cầu trong nước tăng 6,3% trong khi đơn đặt hàng nước ngoài tăng 3,9% bất chấp một sự trì trệ trong khu vực đồng euro.

 Đơn đặt hàng hàng hóa vốn tăng 7,2%, thúc  đẩy sự gia tăng tổng thể. Trong khi đó các nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng và hàng hóa trung gian được hưởng lợi từ nhu cầu mạnh. Đơn đặt hàng cho xe ô  tô và phụ tùng ô tô tăng mạnh.

Bộ Kinh tế cho biết các dữ liệu tạo một khởi đầu tốt cho quý IV và dự kiến ​​ngành công nghiệp phục hồi trong quý IV nhờ nhu cầu tăng cao và môi trường kinh doanh được cải thiện.

Tăng trưởng hàng quý của Đức giảm một nửa xuống 0,2% trong quý III khi xuất khẩu suy yếu, nhưng nền kinh tế được dự kiến ​​sẽ tốt hơn trong quý IV. Chính phủ dự kiến ​​nhu cầu trong nước để thúc đẩy tăng trưởng  đạt 1,8% trong năm 2016.

Các dữ liệu đơn đặt hàng cho tháng 9 đã được điều chỉnh tăng lên từ mức giảm 0,3% từ mức giảm 0,6% trong báo cáo trước đó.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet