Dự án này do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, Getinsa-Payma S.L là Tư vấn giám sát. Dự án Nội Bài - Lào Cai được lựa chọn trong tổng số hơn 60 dự án từ các quốc gia Mỹ, Trung Quốc, Pháp, Brazil, Úc, Anh, Singapore,…Sau đó, dự án được lựa chọn tiếp vào danh sách ngắn gồm 19 dự án, và cuối cùng được ghi nhận là một trong những dự án ấn tượng và mang ý nghĩa quan trọng nhất trong năm 2014 trên toàn thế giới.

Lễ trao giải do FIDIC tổ chức trong các cuộc gặp gỡ thường niên của Hiệp hội nhằm mục đích vinh danh các dự án quan trọng nhất áp dụng khung pháp lý của các Điều kiện hợp đồng FIDIC được thực hiện trên toàn thế giới trong những năm trước đây.

FIDIC là từ viết tắt của Federal International des Ingenieurs Conseils – Hiệp hội Kỹ sư tư vấn quốc tế. FIDIC là một tổ chức xã hội nghề nghiệp ra đời tại châu Âu từ năm 1913 nhằm hỗ trợ về mặt chuyên môn, nghiệp vụ tư vấn cho các thành viên là các tổ chức hoặc cá nhân khi tham gia vào tổ chức này.

Tính đến năm 2010, FIDIC đã có trên 60 thành viên là các tổ chức tư vấn các nước tham gia, trong đó có Hiệp hội Tư vấn xây dựng Việt Nam (VECAS).

Hải Yến