Trải qua 12 tháng đánh giá nghiêm ngặt của Hội đồng gồm hơn 90 giám khảo quốc tế tại giải thưởng Bất động sản Quốc tế (International Property Awards - IPA) năm nay, đồng thời vượt qua một loạt các đề cử tên tuổi, khu đô thị Ecopark của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Việt Hưng (VIHAJICO) đã giành giải tại hạng mục Khu đô thị phức hợp hàng đầu Việt Nam (Mixed – Use Development 2017) và Dự án phát triển BĐS hàng đầu VN cho phân khu Aqua Bay – Ecopark (Residential Development 2017).

Hội tụ hàng loạt các ưu điểm vượt trội về kiến trúc và lối quy hoạch thông minh, đề cao sự sáng tạo, hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ - tiện ích phong phú và hiện đại cho cư dân, Ecopark trở thành mô hình kiểu mẫu trong danh sách các dự án đẳng cấp khu vực.
Quy hoạch tổng thể khu đô thị 500ha đến thiết kế chi tiết từng hạng mục dự án nhà ở tại Ecopark đều được thực hiện chặt chẽ và khoa học, với sự tham gia cố vấn và hợp tác của các hội đồng chuyên gia uy tín, đầu ngành trong nước và quốc tế. Ở Ecopark, tỷ lệ cây xanh hiện ở mức 125 cây trên đầu người, cây xanh mặt nước chiếm 20% tổng diện tích, từng diện tích đất ở, giao thông, các khu thương mại, văn hóa, trường học,… được thiết kế hài hòa, đảm bảo được những yếu tố cần và đủ cho một khu đô thị phức hợp bền vững.
Năm 2015, giải thuởng IPA này cũng đã trao danh hiệu “Khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới” cho Ecopark, và hiện Ecopark vẫn là đơn vị duy nhất tại Việt Nam đạt được danh hiệu này.
Việc đoạt được giải IPA trong nhiều năm liên tiếp đang chứng tỏ vị thế tiên phong dẫn dắt thị trường và phát triển bền vững của khu đô thị sinh thái Ecopark.
Đồng thời, tại TP.HCM, VIHAJICO được vinh danh trong danh sách Top 10 Chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam năm 2017 tại Lễ trao giải BCI Asia Top Ten với các dự án khu căn hộ West Bay, khu biệt thự Mimosa và khu nhà phố Thảo Nguyên. Hệ thống giải BCI Asia là một trong những giải thưởng danh giá nhất của ngành xây dựng - kiến trúc tại khu vực châu Á được tổ chức thường niên trong suốt 13 năm qua.
Chia sẻ về việc liên tiếp nhận được các giải thưởng bất động sản quốc tế trong nửa đầu năm 2017, ông Nguyễn Dũng Minh - Phó Tổng Giám đốc VIHAJICO cho biết: “Phát triển cân bằng và tối ưu hóa được cả yếu tố sinh thái (ecology) và yếu tố kinh tế (economy) là câu chuyện chúng tôi đang rất chú trọng trong 10 năm nay. Chúng tôi đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, cư dân, đối tác trong và ngoài nước cũng như các chuyên gia hàng đầu về các dự án của mình. Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị các quan chức cao cấp lần thứ 2 (SOM2) của APEC 2017 với chủ đề đối thoại về Đô thị hoá bền vững, Ecopark cũng được đề cập như là một biểu tượng kiểu mẫu của các KĐT Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Điều này càng truyền cảm hứng và thúc đẩy chúng tôi tiến xa hơn nữa trong các dự án mới”.
Giải thưởng Bất động sản Quốc tế (International Property Awards), ra đời từ năm 1995, là một trong những giải thưởng bất động sản thường niên uy tín bậc nhất thế giới với bề dày hoạt động gần 20 năm. International Property Awards luôn được coi là bảo chứng chất lượng xuất sắc trong lĩnh vực bất động sản toàn cầu.
Giải thưởng BCI Asia Top 10 công nhận những chủ đầu tư và công ty kiến trúc đã xây dựng và thiết kế những công trình có giá trị lớn nhất tại 07 thị trường trong nước và khu vực. Năm 2017 là năm thứ 13 BCI Asia vinh danh những đơn vị dẫn đầu trong ngành thiết kế và xây dựng. Đây là giải thưởng danh giá nhất của ngành xây dựng trong khu vực, đồng thời được xem như một diễn đàn giao lưu trong nước và quốc tế giữa các công ty kiến trúc, chủ đầu tư, nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ ưu tú.
Nguồn: A.D/Tri thức trẻ