Ông Powell cũng lưu ý rằng những cải cách được thực thi kể từ cuộc khủng hoảng 2008 đã giúp ngành ngân hàng Mỹ ở trong điều kiện tốt hơn trước.
Ông Powell cho biết Fed sẽ cân nhắc đơn giản hóa quy định và giảm bớt những “gánh nặng quy định” nhưng không ảnh hưởng đến mức độ an toàn và lành mạnh của ngành ngân hàng.
Phát biểu của ông Powell được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị thay đổi nhiều quy định, trong đó có đạo luật cải cách tài chính Dodd-Frank được ký dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.
Trước đó, mgày 8/6, Hạ viện Mỹ đã đạt được một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy bãi bỏ chính sách kiểm soát ngân hàng được chính phủ tiền nhiệm của cựu Tổng thống Barack Obama đưa ra sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, vốn bị chỉ trích là hạn chế thái quá hoạt động cho vay.
Với 233 phiếu ủng hộ so với 186 phiếu chống, Hạ viện do phe Cộng hòa kiểm soát đã thông qua dự luật "Lựa chọn tài chính," cho phép bãi bỏ và điều chỉnh nhiều nội dung của đạo luật Dood-Frank. Những quy định và điều khoản của đạo luật này bị cho là khiến nhiều doanh nghiệp Mỹ khó tiếp cận với nguồn vốn vay từ ngân hàng, ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư.
Dự luật trên vẫn cần phải chờ Thượng viện thông qua, song được dự báo sẽ gặp nhiều thách thức bởi cần có sự ủng hộ của các nghị sỹ đảng Dân chủ./.
Nguồn: Vietnamplus.vn