Tỷ giá trung tâm ngày 9/11: giảm 4 đồng

Tại các ngân hàng thương mại, giá USD mở cửa sáng nay biến động nhẹ. Lúc 8 giờ 20 phút, Vietcombank và BIDV cùng niêm yết giá đồng bạc xanh ở mức 22.295 – 22.365 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với hôm qua.

Tại Eximbank, giá đồng bạc xanh cũng đang được mua vào – bán ra tương ứng là 22.290 – 22.370 VND/USD, tăng 10 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Techcombank điều chỉnh tăng 30 đồng ở chiều mua và giữ nguyên giá bán so với cùng thời điểm sáng qua. Hiện ngân hàng này niêm yết giá đồng bạc xanh ở mức 22.280 – 22.390 VND/USD (mua vào – bán ra).

Tỷ giá trung tâm giữa Đồng Việt Nam (VND) và Đôla Mỹ (USD) sáng 9/11 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.025 đồng, giảm 4 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng được áp dụng hôm nay là 22.686 VND/USD và tỷ giá sàn là 21.364 VND/USD.

Kịch bản VN-Index hậu bầu cử Tổng thống Mỹ

Giám đốc Phân tích và Tư vấn đầu tư khách hàng cá nân, CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho rằng, ai thắng cử sẽ có ảnh hưởng ngay đến TTCK toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Nếu bà Hillary Clinton thắng, đây là tin vui cho thị trường tài chính. Với Việt Nam, tin vui này sẽ có tác động trong một vài ngày. Thi jtrwowngfk hoogn giảm sâu trước cuộc bầu cử nên dự báo sẽ không quá sôi động sau đó. Khi thị trường đã quen với kết quả bầu cử, nhà đầu tư sẽ để ý đến các yếu tố sát sườn hơn như định giá cổ phiếu, tăng trưởng kinh tế, triển vọng doanh nghiệp, biến động tỷ giá, biến động gái dầu, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất… Trường hợp ông Donald Trump thắng cử, thị trường sẽ mất nhiều thời gian hơn để xem ông Trump sẽ làm gì, đồng thời và tính toán mức độ ảnh hưởng của những việc đó.

Thái Lan sẽ tăng xuất khẩu thép sang Việt Nam trong năm tới

Theo một báo cáo của Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan, nhu cầu tiêu thụ sắt thép của nước này được kỳ vọng sẽ có mức tăng khoảng 6-7% trong năm tới và khối lượng thép sử dụng sẽ đạt 17 triệu tấn, một phần nhờ các siêu dự án đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Nhóm khu vực gia tăng nhu cầu về sắt thép bao gồm khu vực xây dựng, bất động sản, sản xuất ôtô và điện tử.

Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan hy vọng các siêu dự án của chính phủ sẽ cải thiện nhiềm tin của các nhà đầu tư cũng như tăng cường nhu cầu sắt thép. Nhu cầu tiêu dùng thép nội địa Thái Lan được kỳ vọng sẽ đạt 17 triệu tấn vào năm 2017.

Giữa bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thép được kỳ vọng sẽ tăng trong năm tới, giá thép được dự báo ở mức ổn định. Thái Lan dự kiến đẩy mạnh XK thép sang các thị trường Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Ngày 13/11, khai mạc Lễ hội cam Cao Phong

UBND huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, vừa họp báo công bố tổ chức Lễ hội cam Cao Phong lần thứ 2 và Hội chợ Nông nghiệp – Du lịch – Thương mại vùng Tây Bắc năm 2016. Lễ hội diễn ra từ ngày 13-11 đến 20-11 với sự tham gia của 300 gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Phong cho biết, huyện Cao Phong có 2.078 ha trồng cam, trong đó, 900 ha đang cho thu hoạch, ước sản lượng đạt 23.000 tấn. Thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ yếu tại Tp. Hà Nội và các tỉnh lân cận. Hiện giá bán cam Cao Phong đầu vụ ổn định ở mức 30.000 đ/kg.

Giá vé máy bay có thể sẽ tăng khoảng 30-40%

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tăng phí phục vụ hành khách quốc nội tương ứng với các sân bay nhóm A, B lần lượt là 100.000 đồng và 80.000 đồng/người, tương ứng với mức tăng 42% và 33% so với mức thu hiện hành. Đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam được thực hiện theo nguyện vọng của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) nhằm xóa bỏ bao cấp, tiến tới tiếp cận giá thị trường, nhà nước điều tiết bằng công cụ giá.

​Du thuyền Genting Dream đến VN

Du thuyền Genting Dream của Hãng Dream Cruises (một hãng tàu du lịch biển mới hoạt động ở Malaysia), là một trong những du thuyền lớn nhất và nhiều chỗ chứa nhất châu Á đã đến VN trong chuyến xuất hành đầu tiên âu khi hạ thủy.

Du thuyền này có 18 boong, nặng 151.300 tấn. Con tàu mới này có sức chứa 3.400 hành khách, được phục vụ bởi 2.000 thuyền viên.

Dự kiến từ nay đến tháng 3-2017, tàu sẽ có hơn 10 chuyến đến VN, cập các cảng ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang và Hạ Long. Tàu sẽ đưa khách từ Malaysia, Singapore… đến VN, Trung Quốc.

Nguồn: VITIC/Đầu tư chứng khoán, Nông thôn ngày nay,tuoitreonline,…

 

Nguồn: Vinanet