Đã có sự đầu cơ rộng rãi trên thị trường hàng hóa kỳ hạn của Trung Quốc trong năm nay, với giá than đạt kỷ lục trong những tuần gần đây. Các nhà kinh tế cho rằng tăng trưởng nhờ chính sách nới lỏng tiền tệ sẽ không kéo dài.

Thật vậy, dự báo thị trường bất động sản trầm lắng ​​sẽ kéo tăng trưởng trong hai quý đầu năm tới xuống do các nhà hoạch định chính sách giới thiệukiềm chế giá nhà xuống và có thể gay tổn thất đến lợi nhuận của các công ty sản xuất vật liệu xây dựng.

Lợi nhuận trong tháng 10 tăng 9,8% đến 616,1 tỷ NDT (89,1 tỷ USD), Cục Thống kê quốc gia (NBS) cho biết trong một tuyên bố ngày 27/11. Lợi nhuận trong tháng 9 tăng 7,7%.

Lợi nhuận công nghiệp tăng 8,6% trong 10 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước, tương tự như tốc độ tăng trưởng 8,4% trong 9 tháng đầu năm nay.

Lợi nhuận trong lĩnh vực khai thác than tăng 112,9% trong 10 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước. Trong khi lợi nhuận sản xuất đã tăng 13,2%.

"Mặc dù, tăng trưởng lợi nhuận công nghiệp trong tháng 10 tăng, cấu trúc của tăng trưởng là không lý tưởng," nhà kinh tế He Ping của NBS cho biết trong một tuyên bố kèm theo các dữ liệu.

Tăng trưởng lợi nhuận là quá phụ thuộc vào giá gia tăng, và các công ty công nghiệp cần phải cải tiến hữu cơ để đem lại kết quả tốt hơn, ông cho biết thêm.

Lợi nhuận cho công ty sản xuất và chế biến sắt thép tăng 310,2% trong 10 tháng đầu năm.

Giá sản xuất của Trung Quốc tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 10, khi giá than và các nguyên liệu khác tăng trong bối cảnh khủng hoảng nguồn cung cấp và tăng trưởng kinh tế tăng. Chỉ số giá sản xuất dự kiến ​​sẽ duy trì mức tích cực trong những tháng tới.

Nợ của các công ty công nghiệp vào tháng 10 cao hơn ở cùng kỳ năm ngoái 5,1% và tăng chậm hơn so với tài sản.

Các dữ liệu bao gồm các doanh nghiệp lớn với doanh thu hàng năm hơn 20 triệu nhân dân tệ từ các hoạt động chính của họ.

Lợi nhuận của doanh nghiệp nhà nước tăng 0,4% trong 10 tháng đầu năm 2016 so với cùng kỳ năm ngoái, đây là lần đầu tiên tăng từ đầu năm đến nay cho các công ty nhà nước trong năm nay, Bộ Tài chính cho biết.

Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc đã tăng mạnh trở lại trong năm nay sau khi giảm vào năm ngoái, nhờ sự phục hồi của giá hàng hóa khi nguồn cung thắt chặt do giảm năng lực và sự bùng nổ cơ sở hạ tầng.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet