PBoC đã bơm tiền thông qua các hợp đồng mua lại đảo ngược. Theo PBoC, động thái này là để giữ “tính thanh khoản ổn định” nhằm đáp ứng nhu cầu thanh khoản tăng vọt do yếu tố mùa vụ như thanh toán thuế,... PBoC ngày càng dựa vào các nghiệp vụ thị trường mở để quản lý thanh khoản, thay vì cắt giảm lãi suất hoặc tỷ lệ dự trữ bắt buộc.
Trung Quốc đã quyết định theo đuổi chính sách tiền tệ “thận trọng và trung lập” trong năm nay, đồng thời áp dụng một loạt công cụ chính sách để duy trì sự ổn định cơ bản trong thanh khoản và giữ lãi suất ở mức hợp lý.
Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã tăng trưởng chậm lại chút ít đúng như dự kiến trong quý 3/2017, do tác động của những nỗ lực của Chính phủ Trung Quốc nhằm kiềm chế thị trường bất động sản trong nước tăng trưởng nóng và các rủi ro về nợ.
Theo Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), kinh tế Trung Quốc trong quý 3/2017 tăng trưởng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với kết quả một cuộc thăm dò do hãng tin Anh Reuters thực hiện. Số liệu này thấp hơn mức tăng trưởng 6,9% trong quý 2/2017 của kinh tế Trung Quốc.

Nguồn: Vietnamplus.vn