Theo ông Ravi Menon, Giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS, ngân hàng trung ương), nếu Singapore muốn duy trì được vị thế là một trong những trung tâm tài chính của thế giới thì nước này sẽ phải phát triển các ứng dụng công nghệ tài chính (Fintech), tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro.

 Ông Menon đã công bố một loạt chiến lược và biện pháp mà MAS đã và có kế hoạch thực hiện nhằm phát triển FinTech, như xây dựng một trung tâm Sáng tạo FinTech, kết nối dịch vụ PayNow của Singapore với dịch vụ PromptPay của Thái Lan; khởi động hợp tác với Viện Công nghệ Massachusetts,...
 Theo ước tính của Bộ Thương mại và Công nghiệp (MTI) Singapore, nền kinh tế của nước này đã tăng trưởng 4,6% trong quý III/2017, mức cao nhất trong ba năm qua.
 Theo giới quan sát, tốc độ tăng trưởng cao trên có được là nhờ sự hậu thuẫn mạnh mẽ của các ngành sản xuất, với mức tăng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
 Trong một diễn biến khác, ngày 14/11 ở Dubai, ông Essa Kazim, một quan chức của Trung tâm Tài chính Quốc tế Dubai (DIFC), đã khai trương một quỹ FinTech trị giá 100 triệu USD.
 Ông Kazim nhấn mạnh rằng quỹ này sẽ giúp thành lập, phát triển, mở rộng quy mô các doanh nghiệp khởi nghiệp và các công ty FinTech đang tìm cách tiếp cận các thị trường Trung Đông, châu Phi và Nam Á.

Nguồn: BNEWS/TTXVN