Ông Komon Liamnimit - Phó Tổng giám đốc phụ trách Phòng chiến lược kinh doanh Công ty CP Việt Nam - cho biết: Hiện CP cung cấp cho thị trường TP. Hồ Chí Minh từ 4.000 - 4.500 con heo thịt/ngày. Với nguồn lực hiện có, công ty đủ khả năng cung cấp nhiều hơn bình thường nếu như thị trường có nhu cầu trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 sắp tới. Điều khác biệt của năm nay là heo CP khi xuất chuồng sẽ đeo thêm vòng nhận diện để truy xuất nguồn gốc, giúp người tiêu dùng biết thêm các thông tin khác trong quá trình nuôi dưỡng.

Ông Nguyễn Quốc Hoàng - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bibica - cho biết, Bibica sẽ đưa ra thị trường Tết Đinh Dậu 1.800 tấn bánh/kẹo, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó sản lượng dòng bánh Cookies cao cấp Goody tăng gấp 2 lần, riêng mặt hàng kẹo có nhiều bao bì và mẫu mã mới.

Hiện các mặt hàng phục vụ Tết của Bibica đã có mặt trên các quầy kệ tất cả các hệ thống siêu thị, 500 cửa hàng và 10.000 điểm bán trên cả nước. Theo ông Hoàng, các sản phẩm bánh kẹo phục vụ cho Tết của Bibica có nhiều phân khúc, giá bán từ 45.000 - 350.000 đồng/hộp, gói, giá tăng nhẹ khoảng 3-5% so với Tết năm 2016.

Để chuẩn bị hàng kinh doanh dịp Tết Đinh Dậu, Công ty Vissan đã chuẩn bị sản xuất, mở rộng kênh tiêu thụ ngay từ đầu tháng 6/2016. Theo kế hoạch, Vissan sẽ cung ứng 3.000 tấn thịt heo VietGap và thịt bò, 3.200 tấn thực phẩm chế biến. Vissan còn trữ thêm từ 15 - 20% sản lượng hàng hóa phòng khi thị trường có biến động. Đại diện Công ty Vissan cho biết, hàng Tết của Vissan được bán tại 49 cửa hàng Vissan; 96 cửa hàng Coop Food; 85 cửa hàng Satra Food; 36 siêu thị và trung tâm thương mại với giá ổn định, thậm chí còn giảm giá một số mặt hàng trong một số ngày cao điểm trong dịp Tết.

Các nhà phân phối hiện cũng đã tập trung cho khâu trữ hàng Tết. Ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc Maketing Saigon Coop - cho biết, Saigon Coop chuẩn bị 105.000 tấn hàng, trị giá hơn 3.084 tỷ đồng, riêng hàng bình ổn trên 938 tỷ đồng. Ngoài chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, siêu thị còn thực hiện nhiều đợt khuyến mại giảm giá hàng nghìn mặt hàng và kèm theo quà tặng cho khách hàng.

Các siêu thị như Satra, Aeon, Big C cũng đã có kế hoạch trữ hàng tăng 40-100% sản lượng so với ngày thường và cam kết tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 5 - 49%.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh thông tin, đến thời điểm này, các doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện hơn 1.500 đợt khuyến mại trong dịp Tết Đinh Dậu với nguồn kinh phí trên 1.200 tỷ đồng, chủ yếu tập trung ở các mặt hàng quần áo, bánh kẹo, mứt, nước giải khát…

Tết Đinh Dậu, các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đầu tư trên 17.068 tỷ đồng để sản xuất và kinh doanh hàng hóa, tăng 860 tỷ đồng so với Tết 2016, trong đó hàng bình ổn chiếm gần 6.852 tỷ đồng. Lượng hàng chuẩn bị tăng 15 - 20% so kế hoạch và tăng 25 - 45% so với kết quả thực hiện Tết 2016.

Nguồn: Thế Vĩnh/Báo Công Thương điện tử