Giá tiêu dùng, được đo bằng chỉ số IPCA chuẩn, ước tính tăng 9,20% trong 12 tháng tính đến tháng 4, giảm từ 9,36%  tăng trong tháng 3, theo dự báo trung bình của 19 nhà kinh tế.

Mục tiêu lạm phát của chính phủ là 4,5%, mục tiêu đạt cuối cùng trong tháng 8/2010.

Tỷ lệ lạm phát hàng tháng dự báo ​​sẽ tăng nhẹ lên 0,54% trong tháng trước, tăng từ 0,43% trong tháng 3, theo dự báo trung bình của 23 nhà phân tích.

Tỷ lệ lạm phát hàng năm của Brazil đã giảm từ mức cao 12 năm do kinh tế suy thoái sâu vào năm thứ hai. Sự suy giảm gần đây trong các kỳ vọng lạm phát đã khiến các nhà kinh tế dự báo ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất trong những tháng tới, thậm chí nếu mục tiêu lạm phát chính thức vẫn còn ngoài tầm với.

Mức lãi suất chuẩn của Brazil hiện đang ở mức 14,25%, cao nhất trong số các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Sự mạnh lên của đồng tiền của Brazil, đồng real, chạm mức cao của trước tám tháng cao vào tuần trước, cũng đã giúp kiềm chế giá hàng hóa nhập khẩu tăng.

Nhà kinh tế trưởng Carlos Kawall tại Ngân hàng Banco Safra cho biết : "Khi kịch bản chính trị được rõ ràng hơn và mức độ tỷ giá hối đoái có vẻ ổn định hơn, ngân hàng trung ương dự báo còn “room” cho chính sách nới lỏng tiền tệ."

Cơ quan thống kê IBGE sẽ công bố tỷ lệ lạm phát tháng tư vào ngày 6/5.

Dự báo về tỷ lệ lạm phát 12 tháng khoảng 9,16 – 9,39%, trong khi dự báo tỷ lệ  lạm phát hàng tháng khoảng 0,49 - 0,66%, theo cuộc thăm dò cho biết.

Nguồn: VITIC/Rueters

Nguồn: Vinanet