Dự báo trung bình từ 13 nhà phân tích rằng xuất khẩu tăng lên14,7% so với cùng kỳ năm ngoái, so với 11,2% tăng trưởng trong tháng Giêng. Nhập khẩu dự báo tăng 21,7%.

"Nhu cầu và chi phí đơn vị tăng đối với  chất bán dẫn và các sản phẩm hóa dầu giúp xuất khẩu tăg," nhà kinh tế Park Ok-hee tại IBK Securities cho biết.

Park cho biết thêm sở dĩ xuất khẩu tăng trong tháng 2 là do có thêm 2 ngày làm việc vào đầu năm, trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Giá cao hơn cho các chip bộ nhớ và chất bán dẫn sử dụng trong chip điện thoại thông minh tăng khiến cho xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng. Xuất khẩu bán dẫn vào tháng Giêng đạt kỷ lục hàng tháng hơn 6 tỷ USD.

Tuần trước, Bộ trưởng tài chính dự báo kim ngạch xuất khẩu tăng trong tháng thứ tư liên tiếp, trong khi tiêu thụ chậm chạp hạn chế sự phục hồi.

Các nhà hoạch định chính sách phải đối mặt với những thách thức bao gồm tiêu dùng cá nhân sụt giảm, lo ngại Mỹ sẽ có các biện pháp bảo hộ và vào cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye.

Seoul cũng đang lo lắng về bất kỳ hành động trả đũa thêm từ Bắc Kinh về các công ty Hàn Quốc do Trung Quốc đã kịch liệt phản đối quyết định của Seoul để triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến của Mỹ ở Nam Triều Tiên.

Theo cuộc thăm dò của Reuters cũng dự báo lạm phát ở mức 1,6% trong tháng 2, thấp hơn của tháng Giêng là 2%- là mức cao trong 4 năm.

Sản xuất công nghiệp tháng 1dự báo tăng 0,3% so với tháng trước, sau khi giảm 0,5% trong tháng 12/2016.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet