Xuất khẩu tháng 8 tăng 18,1%, nhanh nhất kể từ tháng 11/2013 và cao hơn ước tính trung bình là 14,7% trong cuộc thăm dò ý kiến của Reuters.

Kết quả xuất khẩu tháng 8 đã tăng lên mạnh mẽ so với 13,4% của tháng và đánh dấu 9 tháng tăng liên tiếp.
Xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng khi nền kinh tế thế giới vẫn vững chắc, điều này sẽ củng cố niềm tin của các nhà hoạch định chính sách đối với triển vọng kinh tế của Nhật Bản.
Ngân hàng trung ương Nhật Bản dự kiến giữ nguyên chính sách tiền tệ trong cuộc họp kết thúc vào thứ Năm do lạm phát vẫn thấp mặc dù các dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế vững chắc.
Nhà kinh tế Hiroaki Muto tại Tokai Tokyo Research Center, cho biết "Dữ liệu này cho thấy nhu cầu ở nước ngoài sẽ thúc đẩy tăng trưởng của Nhật Bản trong quý III và bù đắp cho sự suy giảm tiêu dùng.”
"Nền kinh tế toàn cầu bền vững, vì vậy kỳ vọng xuất khẩu của Nhật Bản sẽ tăng tốc hơn nữa."
Xuất khẩu của Nhật Bản tăng 10,4% về khối lượng trong tháng 8 từ so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 2,6% trong tháng 7.
Khối lượng xuất khẩu tăng nhiều nhất kể từ năm 2010 vào tháng 8, cho thấy xuất khẩu ròng trong quý III tăng, Marcel Thieliant, kinh tế gia Nhật Bản tại Capital Economics, cho biết trong một báo cáo nghiên cứu.
Xuất khẩu ôtô, phụ tùng ô tô và thiết bị sản xuất chất bán dẫn đã đẩy xuất khẩu của Nhật Bản sang Mỹ tăng 21,8% vào tháng 8 so với mức tăng 11,5% của tháng 8/2016.
Xuất khẩu của Nhật Bản sang Mỹ vào tháng 8 nhanh nhất kể từ tháng 12/2014, theo số liệu của Bộ Tài chính.
Xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái, nhanh hơn tốc độ tăng 17,6% của tháng 7, khi xuất khẩu tấm màn hình điện tử và chất dẻo tăng.
Nhập khẩu tăng 15,2% trong năm tính đến tháng 8, so với ước tính trung bình tăng 11,8%.
Cán cân thương mại đạt thặng dư 113,6 tỷ yen (1,02 tỷ USD), so với ước tính trung bình của thặng dư 93,9 tỷ yen.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet