Cục Thống kê Liên bang cho biết chỉ số biến động này thường được điều chỉnh cho thấy doanh số bán lẻ tháng 4 tăng 2,3% trong điều kiện thực thế. Đây là tháng tăng mạnh nhất kể từ tháng 10/2016. Số liệu này mạnh hơn so với dự báo được thống nhất của Reuters tăng 0,7% và sau khi điều chỉnh giảm 0,4% trong tháng 3.
Trong năm nay, doanh số bán lẻ tăng 1,2%, yếu hơn so với dự báo tăng 1,3% của Reuters. Tiêu dùng tư nhân là động lực tăng trưởng chính trong những năm gần đây do người tiêu dùng Đức hưởng lợi từ tỷ lệ việc làm cao kỷ lục, lương thực tế tăng, an ninh việc làm mạnh, lạm phát vừa phải và chi phí vay mượn thấp.
Trong quý 1, chi tiêu của hộ gia đình đóng góp 0,2 điểm phần trăm vào tăng trưởng 0,3% hàng quý.
Số liệu doanh số bán lẻ được đưa ra sau một khảo sát của GfK công bố trong tuần trước cho thấy tâm lý người tiêu dùng Đức tiếp tục xấu đi trong tháng 6 xuống mức thấp nhất từ đầu năm tới nay.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet