Ngân hàng Hàn Quốc ước tính tổng sản phẩm trong nước điều chỉnh tăng theo mùa là 0,7% trong quý III so với quý II và đã giảm xuống từ 0,8% mức tăng hàng quý.

 Ngân hàng trung ương Hàn Quốc chắc chắn sẽ theo dõi sát sao hơn so việc đưa ra các chính sách tiền tệ, đồng thời thận trọng với quyết định tăng lãi suất của Fed vào cuối năm nay.

Giám đốc ngân hàng trung ương Chung Kyu-il  cho biết, tăng trưởng quý IV cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định của Samsung giảm điện thoại thông minh dễ cháy Galaxy Note 7, mặc dù tác động kinh tế đã phản ánh hết trong quý III.

 Sản xuất tổng thể đã giảm 1,0% trong quý III, với cuộc khủng hoảng điện thoại thông minh của Samsung và tồi tệ nhất cuộc đình công tại Hyundai Motor làm giảm sản lượng của nhà máy trong quý II là 1,2%

Mặc dù cuộc đình công kết thúc, sản xuất sẽ không tăng ngay trong quý IV, giám đốc BOK Chung cho biết. Mặc dù, dự báo tăng trưởng GDP đạt đượcmục tiêu của ngân hàng là 0,1% hoặc cao hơn vào quý sau.

 Nhà kinh tế Tim Condon của ING kêu gọi nới lỏng tiền tệ có thể chuyển sang tìm kiếm mở rộng tài chính do là ngân hàng cắt giảm lãi suất gây và nợ hộ gia đình tăng gây áp lực, chi tiêu giảm, và hàng tồn kho chất đống tại các nhà sản xuất.

Hầu hết các nhà phân tích dự báo cắt giảm tỷ lệ lãi suất lần nữa vào đầu năm tới, nhưng Kim Doo-un tại Hana Financial Investment cho biết dữ liệu này sẽ khuyến khích ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất trong thời gian tới.

 Dự báo trung bình trong một cuộc khảo sát 19 nhà phân tích của Reuters tăng trưởng quý III đạt 0,6%.

Trong điều kiện hàng năm, GDP tăng 2,7% trong quý III, giảm từ 3,3% trong quý II, đánh dấu sự tăng trưởng chậm nhất kể từ tháng 6/2015.

 Đầu tư xây dựng tăng trong quý III như dự kiến, tăng 3,9% tuần tự và tăng lên từ 3,1% vào quý II. Xây dựng tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng tốc từ mức tăng 1% trong quý II.

 Ngành dịch vụ tăng 1% trong quý III so với quý trước, cao hơn mức tăng 0,6% trong quý II, phần lớn nhờ vào những nỗ lực của Chính phủ để khởi động sự kiện bán lẻ trên toàn quốc để khuyến mại.

 Vốn đầu tư giảm 0,1%, giảm so với mức tăng trưởng 2,8% trong quý trước đó.

 Ngân hàng Hàn Quốc cắt giảm chính sách lãi suất thêm 25 cơ sở đến 1,25% trong tháng 6, lần thứ tám hạ lãi suất kể từ khi bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào giữa năm 2012. Chính phủ đã tung ra ngân sách bổ sung gần như hàng năm kể từ đó để giúp giữ cho nền kinh tế thịnh vượng.
Nguồn: VITIC/Reuters