Trước đó, ngày 6/9, các Bộ trưởng phụ trách kinh tế thương mại của các nước đã chào xã giao Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte.
Với chủ đề “Đối tác cho sự thay đổi, hội nhập với thế giới”, Philippines- nước Chủ tịch ASEAN 2017 - đã đưa ra thông điệp Cộng đồng Kinh tế ASEAN “Tăng trưởng toàn diện và đổi mới”. Hội nghị AEM 49 sẽ thảo luận về tình hình kinh tế ASEAN và những nhiệm vụ kinh tế ưu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN, thực thi AEC và các vấn đề trong quan hệ kinh tế đối ngoại với các đối tác ngoài khối của ASEAN. Hội nghị AEM 49 cùng với Hội nghị Hội đồng Khu vực thương mại tự do ASEAN (AFTA) lần thứ 31 và Hội nghị Hội đồng Khu vực Đầu tư ASEAN (AIA) lần thứ 20 được tổ chức trong ngày 07/9.
Sau Hội nghị 49, từ ngày 8/9, các Bộ trưởng kinh tế thương mại của ASEAN sẽ có các cuộc họp tham vấn với người đồng cấp từ các nước đối tác đối thoại như Australia và New Zealand, Canada, Trung Quốc, Hồng Kong Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và Hoa Kỳ; đồng thời có các cuộc đối thoại với đại diện khu vực tư nhân từ Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN (ABAC) và các hội đồng kinh doanh khu vực khác.
Theo chương trình hoạt động, Hội nghị các Bộ trưởng Kinh tế Đông Á lần thứ 5 sẽ được tổ chức vào ngày 9/9; Hội nghị Tham vấn ASEAN+3 lần thứ 20 và Hội nghị Bộ trưởng kinh tế các nước đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) lần thứ 5 tổ chức ngày 10/9; sau đó, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV) lần thứ 9 sẽ được tổ chức ngày 11/9.
Nguồn: baocongthuong.com.vn