Doanh số bán lẻ cũng tăng lên vào tháng 11 và hàng tồn kho giảm trong ba tháng liên tiếp, cho thấy nền kinh tế được cải thiện, với xuất khẩu phục hồi đã hỗ trợ tăng trưởng.

Số liệu củng cố tầm nhìn tổng thể thị trường rằng ngân hàng Nhật Bản sẽ kiềm giữ mở rộng kích thích tiền tệ trong tháng sắp tới.

" Trong khi nhu cầu trong nước vẫn còn thiếu sức mạnh, xuất khẩu tăng khiến cho sản xuất cũng tăng theo" chuyên gia kinh tế hàng đầu Takeshi Minami tại Viện nghiên cứu Norinchukin cho biết.

" Sản xuất sẽ tiếp tục khôi phục vừa phải."

Sản xuất công nghiệp tăng 1,5% vào tháng 11so với tháng trước,  phù hợp dự báo trung bình thị trường cho sự gia tăng 1,6%, dữ liệu sơ bộ của Bộ thương mại cho thấy

Sản xuất tăng 0,6% vào tháng 9 và đi ngang vào tháng 10.

Các nhà sản xuất trong cuộc khảo sát do Bộ Thương mại kỳ vọng  sản xuất tăng 2,0% vào tháng 12 và tăng 2,2% vào tháng 1/2017, dấu hiệu họ ngày càng trở nên lạc quan hơn trên triển vọng cho nhu cầu nước ngoài.

" Sản xuất công nghiệp sẽ tăng," Bộcho biết, nâng cao đánh giá của nó từ tháng trước khi nó đã nói sản xuất đang cho thấy dấu hiệu của chọn ôn hoà.

Nền kinh tế của Nhật Bản trong quý III tăng, mặc dù với tốc độ khiêm tốn do lương tăng chậm gâp áp lực lên chi tiêu hộ gia đình.

Nhưng xuất khẩu và sản xuất công nghiệp gần đây đã cho thấy dấu hiệu phục hồi trong bối cảnh nhu cầu trên toàn cầu tăng, đưa ra hy vọng cho các nhà hoạch định chính sách đưa nền kinh tế thoát khỏi trì trệ.

Một cuộc khảo sát khác công bố bởi chính phủ cho thấy doanh số bán lẻ tăng 1,7% vào tháng 11 so với cùng kỳ năm ngoái, vượt xa dự báo trung bình thị trường với mức tăng 0,6%.

BOJ đề xuất tầm nhìn vui vẻ lạc quan của nền kinh tế ở tỉ lệ của nó xem xét tuần trước, trong khi chính phủ lần đầu  tiên nâng cao đánh giá kinh tế trong gần 2 năm vào tháng 12.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet