Richard Curtin, nhà kinh tế trưởng trong cuộc khảo sát tiêu dùng do Đại học Michigan thực hiện, cho biết trong 9 tháng đầu năm nay, lòng tin tiêu dùng tại Mỹ vẫn ở mức cao nhất trong 17 năm, bất chấp thực tế trong một năm qua, có một danh sách dài các vấn đề có thể làm xói mòn lòng tin tiêu dùng như tình trạng bạo lực bùng phát tại Charlottesville, sự đổ bộ của các cơn bão, các vụ thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên.
Giáo sư xã hội học Frederick Wherry, thuộc Đại học Princeton cho rằng một trong những nguyên nhân khiến người Mỹ tỏ ra lạc quan là bởi những sự kiện nêu trên không tác động nhiều đến cuộc sống của họ.
Giáo sư Edward Berkowitz, tại Đại học George Washington còn nhấn mạnh thêm rằng vụ bạo lực tại Charlottesville không đủ đến làm gián đoạn xu hướng tăng trưởng kinh tế.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có lý do để lạc quan khi kinh tế Mỹ tăng trưởng 3,1% trong quý II/2017, tốc độ nhanh nhất trong gần 2 năm, còn tỷ lệ thất nghiệp ước tính ở mức 4,4%, một trong những mức thấp nhất trong lịch sử.
Hiện chi tiêu tiêu dùng là một trong những động lực chính thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của kinh tế Mỹ.
Nguồn: BNEWS/TTXVN