Cuộc khảo sát 17 nhà phân tích của Reuters dự báo tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III giảm 2,5% so với quý trước đó, so với ước tính trước đó giảm mạnh ở mức 4,1%.
Việc điều chỉnh tăng nhờ sản xuất công nghiệp trong tháng 9 vượt dự báo, mặc dù bức tranh lớn hơn cho kinh tế Singapore tăng cường cơn gió ngược sau chiến thắng của Trump.
"Không có tin tức tốt cho Singapore", chuyên gia kinh tế cao cấp Trinh Nguyễn của ngân hàng đầu tư Pháp Natixis SA tại Hong Kong cho biết. Xuất khẩu sụt giảm mạnh trong tháng 10, chỉ ra tăng trưởng quý IV sẽ "khó khăn", bà cho biết thêm.
Ngân hàng Trung ương Singapore giữ tỷ giá hối đoái dựa vào chính sách tiền tệ không đổi tại cuộc họp chính sách bán niên trong tháng 10. Một số nhà phân tích cho biết lạm phát và triển vọng tăng trưởng yếu có thể sẽ buộc các nhà hoạch định chính sách nới lỏng hơn nữa tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 4/2017.
Chiến thắng của DonaldTrump, người tranh cử với lập trường bảo hộ thương mại, đã gia tăng sự không chắc chắn đối với triển vọng thương mại toàn cầu và các nền kinh tế châu Á.
Các điều tra kinh tế quý III của Singapore, trong đó có thống kê chi tiết về tốc độ tăng trưởng của ngành công nghiệp, được phát hành vào ngày 24/11.

So với năm ngoái GDP dự kiến sẽ điều chỉnh tăng trưởng 1%, theo dự báo trung bình trong cuộc thăm dò của Reuters, cao hơn dự báo tăng trưởng của chính phủ là 0,6%.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet