Ngân hàng trung ương này cho biết doanh số vững đang đẩy công suất sử dụng trong sản xuất cao hơn, thúc đẩy sự gia tăng hơn nữa trong hợp tác đầu tư tại nền kinh tế lớn nhất eurozone sau khi tăng trưởng quý 2 tăng nhanh nhất trong hai năm.
Với nền kinh tế eurozone hiện nay tăng quý thứ 17 liên tiếp, Đức là động lực của sự phục hồi, đưa ra cho ngân hàng Trung ương Châu Âu khả năng bàn luận cắt giảm kích thích chưa từng có của họ.
Bundesbank cho biết “các doanh nghiệp và các chỉ số tâm lý tiêu dùng đặc biệt tích cực, và tồn kho của các đơn hàng công nghiệp mạnh cho thấy nền kinh tế Đức dường như tiếp tục đà tăng tốt trong quý hiện nay”. “Nền kinh tế Đức trong năm nay có thể tăng thậm chí nhanh hơn so với dự đoán hồi tháng 6”.
Trước đó Bundesbank dự đoán nền kinh tế của họ tăng 1,9% trong năm nay dựa vào số liệu được điều chỉnh và số liệu quý 2 cho thấy tốc độ tăng trưởng 2,1% nhà tiêu dùng và sản xuất mạnh.
Với cuộc bầu cử chỉ cách đó một tháng, nền kinh tế Đức đang hoạt động tốt nhất kể từ khi khủng hoảng tài chính toàn cầu, một sự tăng cường cho thông tin kinh tế của Thủ tướng Angela Merkel, người đang dẫn đầu cuộc thăm dò trong nỗ lực chiến thắng nhiệm kỳ thứ 4.
Thật vậy, trong một đất nước theo đuổi cân bằng ngân sách và giảm nợ, Bundesbank dự đoán tiếp tục thặng dư ngân sách trong năm nay, điều ngày gây tranh cãi rằng thặng dư hơn nữa sẽ được tạo ra trong những năm tới mà không cần thay đổi chính sách.
Bundesbank đã bổ sung rằng thậm chí vụ bê bối diesel đang nhấn chìm lĩnh vực ô tô quan trọng của nước này và việc cấm động cơ diesel cũ hơn cho đến nay không có ảnh hưởng tới tới triển vọng của lĩnh vực này.
Bộ trưởng Tài chính đã phân loại vấn đề này như một nguy cơ trung hạn có tác động tới tăng trưởng.
Sự nổi danh của ngành công nghiệp ô tô Đức và đặc biệt trong công nghệ động cơ diesel sạch đã bị phá hủy, kể từ khi Volkswagen thừa nhận gian lận kiểm tra khí thải ở Mỹ để che dấu ô nhiễm khói cách đây hai năm.
Hiện nay các nhà sản xuất ô tô đã đồng ý với Berlin để đổi mới phần mềm động cơ trên hàng triệu ô tô động cơ diesel, và trả tiền thưởng cho khách hàng để nâng cấp thành các phương tiện sạch hơn khi họ đối mặt với tiềm năng lệnh cấm lái xe tại các thành phố lớn và giảm doanh số bán ô tô chạy bằng động cơ diesel.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet