Theo khảo sát hàng quý của Ngân hàng trung ương, lĩnh vực dịch vụ lần đầu tiên tăng nhẹ trong 5 tháng, tiêu dùng cá nhân tăng không đáng kể - chiếm khoảng 60% GDP. 
Khảo sát 533 doanh nghiệp lớn và vừa từ ngày 1-16/8 trong đó 275 doanh nghiệp trả lời, khi thủ tướng Shinzo Abe đưa ra kích thích kinh tế mới vào đầu tháng này, cho thấy biện pháp kích thích này ảnh hưởng rất ít đến niềm tin kinh doanh
Số liệu khảo sát cho thấy nền kinh tế trì trệ trong quý II khi xuất khẩu yếu và yên mạnh hạn chế chi dùng vốn. 
" Doanh số bán ô tô sụt giảm và chúng tôi đã chịu thiệt hại về ngoại hối cho xuất khẩu vì đồng yên mạnh" một công ty trả lời. 
" Đồng yên tăng giá giúp hạ thấp chi phí nhập khẩu cho nguyên liệu, nhưng chúng tôi không cảm thấy sức mạnh nhu cầu đối với sản phẩm của chúng tôi” công ty sản xuất vải/giấy cho biết. 
Chỉ số niềm tin của các nhà sản xuất giảm còn 1 từ 3 vào tháng 7, các ngành công nghiệp sản xuất bao gồm xe hơi, thức ăn, máy móc và điện tử bị tổn thương. Chỉ số này tăng lên 6 vào tháng 11. 
Ngành dịch vụ tăng đến 18 từ 15 trong tháng 7, phản ánh mức tăng trong bán lẻ, bất động sản và dịch vụ khác. Chỉ số này tăng cao hơn nữa đến 19 vào tháng 11. 
Nội các của ông Abe trong tháng này công bố gói kích thích trị giá13,5 nghìn tỷ yên (135 tỷ USD), hi vọng nó sẽ giúp nền kinh tế lật ngược gió ngược bên ngoài và duy trì hồi phục.

Ngân hàng Nhật Bản mở rộng kích thích tiền tệ vào tháng trước thông qua việc gia tăng mua tài sản rủi ro và tiếp tục chịu áp lực để đưa ra nhiều giải pháp hơn nữa, khi nó thực hiện xem xét toàn diện ảnh hưởng của chương trình kích thích. 

Nguồn: VITIC/Reuters