Theo Shanghaidaily, đến nay, Amazon (Mỹ) đã có khoảng 10 triệu đơn hàng từ Trung Quốc. Không dừng lại ở đó, tập đoàn này còn có kế hoạch mở rộng thị trường thương mại điện tử không biên giới thông qua mạng toàn cầu, cùng với các cửa hàng cao cấp tại Trung Quốc, bước chân vào lĩnh vực đang cạnh tranh tại đây.
"Mạng cung cấp toàn cầu và hệ thống kho vận là điểm lợi của riêng Amazon. Công ty nhắm tới việc tạo cầu nối người dân Trung Quốc đến với những mặt hàng chất lượng", chủ tịch Amazon Trung Quốc Zhang Wenyi nói.
Sự tự tin của ông Zhang bắt đầu từ thực tế, phần doanh thu của Amazon từ Trung Quốc đã tăng gấp 4 lần trong nửa đầu năm 2016. Người tiêu dùng nơi đây có thể mua rất nhiều sản phẩm khác nhau, từ bột sữa Đức, đồ nội địa Nhật Bản cho tới quần áo Mỹ chỉ sau 2 hoặc 3 ngày, tính từ khi đặt hàng.
Có khoảng 50.000 thương hiệu quốc tế sẽ tham dự lễ hội Amazon Trung Quốc khai mạc vào thứ Sáu tuần này, mang theo hàng nghìn ưu đãi. Thêm vào đó, Amazon còn mở cửa hiệu cao cấp với khoảng 5.000 hạng mục nhằm thỏa mãn nhu cầu dân Trung Quốc đối với các mặt hàng xa xỉ. Trong đó có sản phẩm từ các thương hiệu như Chanel, Prada, Ferragamo hay Jummy Choo.

Theo ước tính của công ty nghiên cứu Analysys International (trụ sở tại Bắc Kinh), người tiêu dùng tại Trung Quốc sẽ chi 86 tỷ USD cho thương mại điện tử ngoài biên giới nước này, tăng trưởng hàng năm đạt 48%.

Nguồn: vnexpress.net