Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các công tác ứng phó và khắc phục xử lý các sự cố trên lưới điện. Cụ thể, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã và đang huy động lực lượng và tổ chức công tác khắc phục sự cố bão lụt như sau:
Ngoài lực lượng tại chỗ, công ty đã tập trung các lực lượng xung kích trên 36 công nhân tăng cường cho các địa bàn huyện Phú Lộc, Nam Đông, Phú Vang và Hương Thủy, tập trung khắc phục các sự cố trên các tuyến đường dây trung thế liên lạc và khôi phục cho các trung tâm huyện lỵ, các phụ tải quan trọng phục vụ cho công tác điều hành phòng chống lụt bão của tỉnh, đặc biệt đã khôi phục được tuyến đường dây 22kV cấp điện cho hồ Tả Trạch phục vụ công tác điều tiết lũ qua hồ và Nhà máy nước Vạn Niên.
Hiện nay, mực nước các trạm thủy văn tại các sông trên địa bàn đang vượt báo động 3, để đảm bảo an toàn cấp điện các đơn vị của công ty đã tiến hành kiểm tra và sa thải phụ tải các vùng thấp lụt. Một số khu vực hiện nay đang bị chia cắt, các lực lượng của công ty đang tổ chức tiếp cận đánh giá thiệt hại và tìm biện pháp khắc phục.
Tính đến 16h00 chiều ngày 5/11, công suất các phụ tải mất điện do sa thải khoảng 25 MW, chiếm 10% phụ tải toàn tỉnh, số khách hàng mất điện 75.000, chiếm 26% khách hàng sử dụng điện toàn tỉnh.
Ngoài ra, theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, ngay từ sáng sớm 5/11 công ty đã tổ chức và điều động một lực lượng xung kích gồm 16 công nhân xây lắp và cán bộ chỉ huy, huy động 01 xe cẩu tự hành, 02 xe gàu 3 trong 1 để hỗ trợ tăng cường cho việc khắc phục sự cố tại tỉnh Phú Yên.
Nguồn: Thăng Long/Báo Công Thương điện tử