Ghi nhận của phóng viên tại các chợ truyền thống trong ngày 20/2 cho thấy, giá hầu hết các mặt hàng thực phẩm vẫn ổn định. Đơn cử như thực phẩm tươi sống thịt lợn, gà, hải sản… vẫn giữ giá so với thời điểm trước Tết.

Cụ thể, bí xanh giá dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/kg, khoai tím 15.000 - 20.000 đồng/kg, rau cải xanh, rau ngót 15.000 - 20.000 đồng/kg, bắp cải trắng 25.000 đồng/kg, cà chua 20.000 - 30.000 đồng/kg…

Các loạt thịt heo như: thịt ba rọi ở mức 90.000 - 110.000 đồng/kg, thịt lợn đùi 90.000 - 95.000 đồng/kg…

Các loại thủy hải sản có giá như cá hường có giá 50.000 - 60.000 đồng/kg, mực 90.000 - 110.000 đồng/kg…

Theo tiểu thương tại các chợ truyền thống, giá thực phẩm tươi sống, rau củ quả không có sự biến động về giá sau khi có điều chỉnh giá xăng tăng là do sức mua hiện vẫn còn ảm đạm và nguồn cung hàng hóa đang dồi dào nên tiểu thương không dám tự ý tăng giá.

Tại các chợ đầu mối như Hóc Môn, Bình Điền, Thủ Đức… lượng hàng về chợ vẫn ổn định. Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó giám đốc chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, lượng hàng về chợ đạt 3.000 - 3.400 tấn/đêm, trong đó rau xanh đạt 1.800 tấn. Giá các mặt hàng rau củ quả về chợ có tăng giảm giá tùy loại, nguyên nhân khách quan là do nguồn cung nhiều hay ít từ các tỉnh đổ về nhìn chung giá các mặt hàng chưa có điều chỉnh tăng theo giá xăng tăng.

Tương tự, tại các hệ thống siêu thị của Saigon Co.op, Big C, Emart… giá các sản phẩm vẫn giữ ổn định, thậm chí còn giảm do các đơn vị này liên tục thực hiện chương trình khuyến mãi để kích cầu.

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng Big C Việt Nam cho biết, hiện chưa có nhà cung cấp nào yêu cầu tăng giá sản phẩm vì thực tế muốn tăng giá phải có một độ trễ nhất định, và có sự thương thảo với nhà phân phối. Cũng theo ông Nguyên, để kích cầu mua sắm, từ ngày 23/2 tới siêu thị còn thực hiện giảm giá cho hàng ngàn mặt hàng tiêu dùng, mức giảm giá lên tới 49%.

Đại diện hệ thống siêu thị Saigon Co.op cũng khẳng định, giá các loại thực phẩm, hàng hoá tại siêu thị này không tăng. Thậm chí Saigon Co.op đang có các chương trình giảm giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hàng nhãn riêng, chương trình tích điểm thưởng... cho khách hàng khi mua sắm tại siêu thị.

Nguồn: Báo Công Thương điện tử