Các nhà lãnh đạo của quốc gia này cam kết sẽ thay đổi chính sách để giải quyết các rủi ro tài chính và bong bóng tài sản mà các nhà phân tích nói là mối đe dọa đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nếu không giao dịch tốt.

"An ninh tài chính là một phần quan trọng của an ninh quốc gia và là nền tảng quan trọng cho sự phát triển bền vững và lành mạnh của nền kinh tế", Tân Hoa Xã trích lời.
Những nhận xét của ông Tập Cận Bình đã được thực hiện trong một cuộc họp nhóm cho các thành viên của bộ chính trị, cơ quan ra quyết định hàng đầu của Đảng Cộng sản cầm quyền.
Họ thực hiện một loạt các biện pháp điều chỉnh các ngành ngân hàng và bảo hiểm chặt chẽ hơn trong bối cảnh gia tăng mối lo ngại về rủi ro trong ngành ngân hàng bóng tối.
"Phát triển tài chính của Trung Quốc đang phải đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức do ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế quốc tế và trong nước", ông Tập Bình cho biết và thêm vào rằng rủi ro tài chính của đất nước vẫn đang được kiểm soát.
Ảnh hưởng từ việc điều chỉnh chính sách tiền tệ và tài khóa ở các nước khác có thể ảnh hưởng đến an ninh tài chính của Trung Quốc.
Trung Quốc phải tránh khỏi những rủi ro tài chính có hệ thống, và các nhà quản lý phải tăng cường giám sát tài chính và tăng cường phối hợp giám sát các tổ chức tài chính lớn.
Các nhà chức trách sẽ trấn áp nợ nần và kiểm soát đòn bẩy tài chính.
Theo Tân Hoa Xã, tại phiên họp, thống đốc ngân hàng trung ương Chu Tiểu Xuyên và các quan chức hàng đầu của ngân hàng, các nhà quản lý chứng khoán và chứng khoán đã cam kết thực hiện các biện pháp để duy trì an ninh tài chính. Không có thêm chi tiết được đưa ra.
Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cảnh báo vào cuối năm ngoái rằng tăng trưởng tín dụng của Trung Quốc đã "rất nhanh" theo các tiêu chuẩn toàn cầu, và nếu không có một chiến lược toàn diện để giải quyết vấn đề thắt lưng buộc bụng, nguy cơ gia tăng rủi ro dẫn đến khủng hoảng ngân hàng hoặc giảm tốc hoặc cả hai.
Cụ thể, các nhà phân tích lo ngại về thị trường bất động sản đang nóng lên và rủi ro của sự sụp đổ của giá khi các chính quyền địa phương triển khai các biện pháp làm dịu đi.
Trong khi ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất ngắn hạn gần đây để kiềm chế rủi ro tài chính và khuyến khích các công ty thanh toán, các nhà kinh tế tin rằng các nhà chức trách sẽ thận trọng để tránh làm tổn thương tăng trưởng kinh tế.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet