Tại các ngân hàng thương mại, giá USD sáng nay biến động nhẹ. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 phút, Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 22.770 – 22.840 VND/USD (mua vào – bán ra), tăng 5 đồng ở cả chiều mua và bán so với cuối tuần trước.
Thời điểm này BIDV cũng niêm yết giá USD mua vào – bán ra tương ứng ở mức 22.760- 22.830 VND/USD, giảm 5 đồng so với cuối tuần trước.
Trong khi đó, Techcombank điều chỉnh tăng 10 đồng ở chiều bán ra và giữ nguyên giá mua vào so với cuối tuần trước. Giá đồng bạc xanh đang được ngân hàng này mua vào – bán ra tương ứng ở mức 22.776 – 22.860 VND/USD.
Tỷ giá trung tâm giữa VND và USD sáng 13/3 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.262 đồng, giảm 1 đồng so với cuối tuần trước.
Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng được áp dụng hôm nay là 22.930 VND/USD và tỷ giá sàn là 21.594 VND/USD.
Trên thị trường tự do, giá USD giảm nhẹ. Tỷ giá USD tự do giao dịch ở mức: 22.840 đồng/USD (mua vào) – 22.870 đồng/USD (bán ra), giảm 10 đồng/USD ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra rất thấp. Ở các cửa hàng khác nhau, giá giao dịch chênh lệch khoảng 10 USD.
Thế giới
Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt 101,36 điểm, giảm 0,61%.
Đồng bạc xanh đã giảm mức thấp nhất ba tuần qua, mặc dù số liệu công ăn việc làm của kinh tế Mỹ đã tăng so với dự báo. Thông tin về bảng lương phi nông nghiệp Mỹ cho biết đã có 235.000 việc làm được tạo ra trong tháng 2 trong khi con số dự báo là 190.000 việc làm.
Mặc dù thông tin về thị trường lao động tốt thì thị trường lại chứng kiến sự sụt giảm mạnh của chỉ số USD. Sự tăng trưởng về tiền lương sẽ thúc đẩy lo ngại tốc độ tăng lãi suất trong năm nay sẽ chậm hơn so với dự đoán trước đó.
Nhiều thông tin chính trị bao gồm nỗi lo ngại về tình hình căng thẳng gia tăng tại châu Á hay việc Tổng Thống Mỹ Donald Trump yêu cầu điều tra ông Obama đã nghe lén trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống là những tin có ảnh hưởng lớn đến thị trường tài chính. Các thông tin chính trị đã phần nào khiến đồng USD chững lại.
Hiện nhiều chuyên cho rằng, kế hoạch tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ trong năm nay phụ thuộc vào những yếu tố như: nguy cơ địa chính trị gia tăng và bong bóng thị trường chứng khoán đang bị thổi phồng.
Nguồn: VITIC tổng hợp/VietnamNet, tintuc.vn