Theo thăm dò các chuyên gia kinh tế của Reuters dự báo xuất khẩu tăng 10,6% , sau khi tăng 1,3% trong tháng 1 và đánh dấu mức tăng lớn nhất kể từ tháng 1/2015 và nhấn mạnh sự phục hồi kinh tế do nhu cầu thế giới hồi phục và sư phục hồi từ sự tăng trưởng chậm lại tại Trung Quốc và các khu vực khác của châu Á trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Xuất khẩu của Nhật Bản sang Mỹ, thị trường xuất khẩu ô tô và các linh kiện chủ lực của Nhật Bản, tăng 0,4% trong tháng 2 so với cùng kỳ năm ngoái.
Thặng dư thương mại của Nhật Bản với Mỹ tăng 1,5% lên 611,3 tỷ yên (5,48 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên tăng trong ba tháng sau khi sụt giảm 26,5% trong tháng 1.
Thặng dư thương mại của Nhật Bản với Mỹ tăng có thể trở thành điểm nóng. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ ra kim ngạch xuất khẩu Nhật Bản, Trung Quốc và Đức vào thị trường Mỹ cao.
 Nhật Bản và Mỹ sẽ bắt đầu cuộc đối thoại kinh tế cấp cao vào giữa tháng 4, với việc Nhật Bản tìm cách để tránh cọ sát thương mại đối với các vấn đề như xuất khẩu xe hơi bằng cách đề xuất chương trình nghị sự tập trung vào đầu tư vào cơ sở hạ tầng của Mỹ.
 Xuất khẩu sang Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Nhật Bản, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng từ mức tăng 3,1% của tháng trước, khi các nhà máy tiếp tục sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
 Nhập khẩu tăng 1,2% trong năm tính đến tháng 2, so với ước tính trung bình là 0,6%. Nhập khẩu tăng 8,4% trong tháng 1, đây là lần đầu tiên tăng trong hơn hai năm.
Thặng dư thương mại chưa điều chỉnh đạt 813,4 tỷ yên phù hợp với ước tính trung bình của các nhà kinh tế.

Nguồn: VITIC/Reuters