Hợp đồng này đánh dấu lần đầu tiên Argentina xuất khẩu diesel sinh học sang Canada, sau khi Mỹ áp thuế nhập khẩu diesel sinh học đối với nước Nam Mỹ này. Các nhà sản xuất Argentina cho biết thuế này đã khép lại thị trường Mỹ, trước đó là thị trường xuất khẩu chính của họ.
Gustavo Idígoras, một nhà tư vấn của Carbio và giám đốc của công ty tư vấn Business Issue Management trả lời Reuters “đây là một thử nghiệm xem thị trường có thể phát triển như thế nào”, với thiếu hụt thị trường hiện tại đó là một lựa chọn tốt.
Idígoras đã khẳng định rằng việc xuất khẩu này được Ecofuel, một liên doanh giữa công ty kinh doanh ngũ cốc toàn cầu Bunge và AGD của Argentina. Báo La Nacion đã đăng tin xuất khẩu này trước đó.
Trong năm nay tính tới 21/3, Argentina đã xuất khẩu 254.000 tấn diesel sinh học, chủ yếu sang Liên minh châu Âu. Năm ngoái, nước này đã xuất khẩu tổng cộng 1,7 triệu tấn.
Trong khi Canada không bù đắp được mất mát của thị trường Mỹ, được cho là 1,5 triệu tấn trong năm 2016, họ chỉ có khả năng mua khoàng 200.000 tấn diesel sinh học của Argentina mỗi năm.
Nguồn: VITIC/Retuers
 

Nguồn: Vinanet