Sản lượng tại khu vực này, nằm ở vị trí đông bắc của nước Andean này và là liên doanh hoạt động của Ecopetrol và Occidental Petroleun của Mỹ, đã giảm từ 40.000 thùng/ngày xuống 7.300 thùng/ngày do người dân chặn đường.
Chính phủ gần đây đã thông qua một nghị định tăng cường thuê nhân công từ khu vực xung quanh mỏ dầu này, gần thành phố Barrancabermeja ở tỉnh Santander.
Nhưng người dân địa phương nói rằng nhân công nên từ các khu vực tại ngay dự án này. Giám đốc điều hành của Ecopetrol, Juan Carlos Echeverry cho biết “chúng tôi có 140.000 thùng chúng tôi không thể trích xuất và mỗi ngày chúng tôi bổ sung thêm 32.000 thùng nữa”. “Tổn thất kinh tế của hai công ty này có thể gần 20 tỷ pesos (6,8 triệu USD) chỉ trong tuần này”.
Người biểu tình đã đóng cửa 697 trong số 965 giếng trên khu vực này và thiệt hại tới các giếng liên quan tới biểu tình, gây sự cố tràn dầu, có thể ảnh hưởng tới nguồn nước cho Barrancabermeja, thành phố có 230.000 người dân.
Ecopetrol, nhà sản xuất dầu thô lớn nhất của Colombia, thường vật lộn với biểu tình và các cuộc tấn công của lực lượng cánh tả, những người thường đánh bom đường ống dẫn dầu. Công ty này đã bơm trung bình 712.000 thùng dầu mỗi ngày trong quý 1/2017.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet