Bắc Kinh đang cân nhắc áp đặt lại các biện pháp cứng rắn để cắt giảm sản lượng sau khi nhu cầu mùa đông kết thúc, thúc đẩy giá tăng lên mức cao ba tháng trong ngày 21/2.
Các nguồn tin đã từ chối đưa tên do họ không được phép phát biểu với truyền thông.
Nếu giới thiệu lại, đây sẽ là lần thay đổi chính sách lớn thứ ba của chính phủ trong năm qua khi Bắc Kinh có mục tiêu di chuyển thị trường năng lượng lớn nhất thế giới này thành sạch hơn, các nguồn nhiên liệu tái tạo, trong khi đảm bảo các cơ sở công ích có đủ nhiên liệu.
Giám đốc điều hành từ các công ty khai mỏ hàng đầu Trung Quốc, Coal Energy và Shenhua Energy là những người tham dự.
Các công ty này và Coal Association không trả lời yêu cầu bình luận.
Sự suy đoán cắt giảm đã đẩy giá than nhiệt kỳ hạn trong nước lên 562 NDT (81,66 USD)/tấn vào ngày 21/2, cao nhất kể từ giữa tháng 11 và tăng 16% kể từ đầu năm nay.
Trong tháng 4 năm ngoái, chính phủ đã yêu cầu các công ty khai mỏ hạn chế số lượng ngày hoạt động mỗi năm xuống 276 ngày từ 330 ngày như một phần nỗ lực của họ để cắt giảm dư thừa công suất, gây tăng vọt giá trong lịch sử do nguồn cung cho các đơn vị công ích bị thắt chặt.
Trong tháng 11, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia đã đảo ngược hạn chế trong nỗ lực ngăn cản khủng hoảng năng lượng màu đông.
Một số giám đốc điều hành và nhà phân tích cho biết chính phủ này có thể thực hiện tiếp cận mềm dẻo hơn với chính sách này trong năm nay. Các công ty khai mỏ toàn cầu vẫn được hưởng lợi bởi giá tăng, giúp ngành công nghiệp này thoát khỏi một thị trường theo xu hướng giảm trong dài hạn.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet