Năm ngoái, sự bùng nổ sản lượng ở Tây Texas đã vượt công suất vận chuyển của đường ống ra khỏi khu vực này, giảm giá tại đó và giúp triển khai 9 dự án đề xuất bổ sung 5,4 triệu thùng/ngày tới nửa đầu năm 2021.
Ngày 25/3/2019, công ty Magellan Midstream Partners đã giảm triển vọng vốn kinh doanh 450 triệu USD trong hai năm, cho biết đường ống Permian Gulf Coast đã đề xuất không thể tiến hành. Dự án này, đã đề xuất với các đối tác gồm Delek US Holdings sẽ chuyển tới 1 triệu thùng/ngày tới Bờ Vịnh. Đề xuất khởi động giữa năm 2020 của họ đã bị chậm lại sau các dự án khác và do các nhà sản xuất dầu đá phiến giảm chi tiêu.
Cùng ngày đó, Magellan đã đóng lại dự án của họ, giám đốc điều hành của Schlumberger NV dự báo chi tiêu trên đất liền ở Bắc Mỹ sẽ giảm hơn 10% trong năm nay.
Kinder Morgan trong tuần này cũng đã thoát khỏi dự án kho cảng nước sâu 800 triệu USD, bán cổ phần của họ cho Enbridge của Canada. Kinder cho biết dự án này không phù hợp với ưu tiên chiến lược của họ nữa.
Có 8 kho cảng xuất khẩu dầu đã đề xuất cho Bờ Vịnh của Mỹ. Nếu tất cả 8 kho cảng này được xây, chúng sẽ có công suất xuất khẩu tổng cộng 12,5 triệu thùng/ngày, nhiều hơn sản lượng của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 15/3/2019.
Magellan cho biết mặc dù hủy đường ống của họ nối Permian với Bờ Vịnh, họ hy vọng phát triển một đường ống bé hơn mang 350.000 thùng/ngày từ Tây Texas tới một điểm bên ngoài Corpus Christi ở Nam Texas.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet