Cenovus dừng các hoạt động và sơ tán khoảng 118 công nhân từ dự án Pelican Lake công suất 23.000 thùng mỗi ngày vào hôm 7/6 nhưng cho biết vào chiều ngày 8/6 rằng đám cháy đã suy yếu và không đe dọa ngay tới các cơ sở này.
Công ty này cho biết 44 nhân viên cần thiết sẽ trở lại trong tối nay và họ có thể khởi động lại sản xuất vào ngày mai nếu các điều kiện vẫn an toàn.
Canadian Natural cho biết họ đóng cửa sản lượng 800 thùng mỗi ngày.
Người phát ngôn của Canadian Natural, Julie Woo cho biết “vụ cháy rừng này ở khoảng cách an toàn với các cơ sở chính của chúng tôi tại Pelican Lake”. “Canadian Natural đã di chuyển các cá nhân không cần thiết từ trại của họ ở phía bắc tới các trại khác trong các cơ sở Pelican Lake của chúng tôi”. Sản lượng trung bình tại Pelican Lake là 47.600 thùng mỗi ngày, trích dẫn số liệu trong quý 1. Woo không cập nhật số liệu chiều hôm qua.
Đám cháy trên quy mô 75 hectare và đang thổi khỏi cơ sở này, cách khoảng 30 km từ cộng đồng Wabasca.
Hơn 30 người đang chiến đấu với ngọn lửa, được hỗ trợ bởi máy ủi và máy bay trực thăng thả chất hãm bắt cháy.
Đám cháy không được coi là nằm ngoài tầm kiểm soát và nó có khả năng không phát triển nữa.
Đám cháy Pelican Lake ở khoảng 160 km phía tây nam của vụ cháy rừng khổng lồ vẫn đang cháy ở phía đông của Fort McMurray, Alberta. Tháng trước đám cháy này đã buộc 90.0000 cư dân sơ tán khỏi thành phố này và làm giảm sản lượng dầu cát khoảng hơn 1 triệu thùng mỗi ngày.
Cenovus cho biết không có thiệt hại được báo cáo đối với các cơ sở sản xuất hay cơ sở hạ tầng. Họ cho biết chất lượng không khí là ở những mức chấp nhận được.
Tất cả nhân viên Cenovus được sơ tán trong tối thứ ba 7/6 tới một trung tâm tạm thời ở Wabasca, trong khi các công nhân không cần thiết được về nhà.
Cenovus cho biết các công nhân cần thiết vẫn chờ tại Wabasca, và sáu công nhân quay trở lại vào sáng thứ tư để kiểm tra cơ sở này từ một vị trí an toàn.
Công ty Husky Energy cho biết hoạt động của họ tại khu vực này không bị ảnh hưởng.
Nguồn: VTIC/ Reuters

Nguồn: Vinanet