Sản lượng đã giảm xuống 146.000 thùng/ngày trong ngày 23/5, sẽ tăng tiếp trong ngày 25/5 lên từ 200.000 tới 220.000 thùng/ngày nếu nguồn cung điện vẫn ổn định. Tuy nhiên sản lượng này vẫn dưới mức trung bình gần đây ở mức 260.000 thùng/ngày. Mỏ dầu Raguba của Libya được điều hành bởi công ty dầu mỏ Sirte và sản xuất 5.000 thùng/ngày, cũng khôi phục việc bơm dầu thô sang cảng Brega ở miền đông sau khi một cuộc biểu tình khiến đóng cửa đường ống trong ngày 23/5.
Công ty AGOCO và Sirte Oil là hai công ty con của tập đoàn Dầu mỏ quốc gia (NOC). AGOCO đã bị buộc phải dừng sản xuất tại mỏ Massala trong ngày 23/5 sau khi nhiệt độ đạt 490C gây thiệt hại cho các nguồn điện, trong khi mỏ Sarir cũng có vấn đề tương tự.
Libya, một thành viên của OPEC đã không công bố số liệu sản lượng trong nhiều tháng. Các nguồn tin trong ngành đã đưa ra sản lượng ở mức 1 triệu thùng/ngày trước khi cắt điện ảnh hưởng tới AGOCO.
Tại mỏ dầu Raguba, một quan chức Sirte cho biết thanh niên yêu cầu cải thiện dịch vụ nhà nước đã ngăn chặn sản xuất và đã kết thúc phong tỏa sau khi công ty này can thiệp.
Người biểu tình tại khu vực xa xôi Marada nằm ở miền đông Libya đã thường xuyên tổ chức các cuộc biểu tình, yêu cầu nhà cầm quyền khẩn trương đối phó với bất bình về sự vắng mặt của chính phủ, thiếu dịch vụ chăm sóc sức khỏe và dịch vụ khác.
Libya bị bất ổn kể từ khi lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi trong năm 2011.
Nguồn: VITIC/Retuers
 

Nguồn: Vinanet