Giám đốc điều hành của Eni, ông Claudio Descalzi cho biết tại một hội nghị năng lượng ở thành phố Oran, Algeria “chúng tôi cần đầu tư thêm vì Algeria vẫn có nhiều khí đốt”, bổ sung rằng Eni đang chú ý tới việc sở hữu xa bờ ở nước thành viên OPEC này.
Năm ngoái, Eni đã đầu tư 600 triệu USD tại Algeria và nhập khẩu 11 tỷ mét khối khí đốt từ nước Bắc Phi này.
Chính phủ Italy sở hữu Eni mong muốn biến Italy thành một kho khí đốt Nam châu Âu có khả năng chuyển các nguồn khí châu Phi từ Algeria và Libya và tương lai từ Azebaijan vào châu Âu. Việc nhập khẩu khí đốt của Italy đã rút khỏi Algeria và chuyển sang Nga trong những năm gần đây do sản xuất của Algeria trì trệ.
Sonatrach trật vật để thu hút đầu tư nước ngoài, một vị thế mà CEO Abdelmoumen Ould Kadour đang cố gắng đảo ngược. Một mỏ khí đốt bị trì hoãn của Algeria được đưa vào sẵn sàng hoạt động năm ngoái với hơn ba người dự kiến bắt đầu sản xuất trong năm nay, nâng sản lượng khí đốt hàng năm thêm 9 tỷ mét khối lên 94 tỷ mét khối. Eni cho biết họ đã ký các hợp đồng mới với Sonatrach và việc triển khai một chương trình thăm dò và phát triển tại lưu vực Berkine của Algeria sẽ đặc biệt quan trọng. Chương trình này sẽ dẫn tới việc sản xuất trữ lượng khí đốt mới bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet