Dự trữ dầu thô tăng 6,2 triệu thùng lên khoảng 436 triệu thùng trong tuần tính tới 27/4, so với dự đoán của giới phân tích tăng 739.000 thùng. Sự gia tăng này phần lớn tập trung ở Bờ Tây, nơi dự trữ tăng gần 5 triệu thùng.
Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, Chicago cho biết “đôi khi số lượng ở Bờ Tây là thất thường và thường khi bạn có đợt tăng mạnh ở Bờ Tây, thì sẽ tiếp sau là đợt giảm mạnh trong tuần tới”.
Dự trữ xăng tăng 1,2 triệu thùng so với dự đoán của giới phân tích trong một thăm dò của Reuters giảm 587.000 thùng. Thị trường dầu mỏ ban đầu phản ứng tiêu cực với tin tức này, giá giảm do tồn kho dầu thô và xăng tăng, sau đó giá dầu thô phục hồi, mặc dù giá xăng vẫn giảm. Ông Flynn cho biết ông dự kiến nhu cầu mạnh sẽ tiếp tục giữ sản lượng lọc dầu ở mức cao, điều này tiếp tục tăng giá dầu.
Hoạt động lọc dầu giảm 60.000 thùng/ngày và công suất tăng 0,3 điểm phần trăm lên 91,1% tổng công suất.
Dự trữ dầu thô và xăng tăng ngược lại dự trữ diesel, nhiên liệu bay và các sản phẩm chưng cất khác giảm lớn hơn dự kiến. Tồn trữ sản phẩm chưng cất giảm 3,9 triệu thùng so với dự đoán giảm 1,4 triệu thùng.
Sản lượng dầu thô hàng tuần tiếp tục tăng, đạt kỷ lục mới 10,62 triệu thùng/ngày, tuy nhiên số liệu hàng tuần là kém tin cậy so với số liệu hàng tháng. EIA cho biết sản lượng dầu của Mỹ trong tháng 2 tăng lên kỷ lục 10,26 triệu thùng/ngày, chiếm vị trí thứ hai thế giới về sản lượng sau Nga.
Dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu WTI tăng 416.000 thùng. Nhập khẩu dầu thô ròng của Mỹ tăng 263.000 thùng/ngày trong tuần trước.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet