Dự trữ dầu thô tăng 7,1 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều dự đoán của các nhà phân tích tăng 1,2 triệu thùng.
Dự trữ tại Cushing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu thô WTI tăng tuần thứ 3 liên tiếp, tăng 873.000 thùng lên 47,5 triệu thùng, cao nhất kể từ tháng 12/2017.
Dầu thô kỳ hạn của Mỹ tiếp tục giảm sau khi số liệu này được phát hành, giảm xuống mức thấp nhất phiên tại 55,42 USD/thùng.
Xăng kỳ hạn của Mỹ trở lại tích cực sau báo cáo, tăng 1,03 US cent/gallon lên 1,777 USD/gallon.
Lượng dầu thô cho các nhà máy lọc dầu tăng 100.000 thùng/ngày. Mức độ lọc dầu tăng 0,4 điểm phần trăm lên 87,5% tổng công suất.
John Kilduff, một khách hàng thuộc Again Capital LLC, New York cho biết “dự trữ nhiên liệu đã lọc giảm là kết quả của hoạt động lọc dầu thấp”. “Nhu cầu xăng phục hồi, là một tính năng hỗ trợ của báo cáo”.
Dự trữ xăng giảm 4,2 triệu thùng, so với dự đoán của giới phân tích trong một thăm dò của Reuters giảm 2,1 triệu thùng.
David Thompson, phó chủ tịch điều hành tại Powerhouse, một công ty môi giới hàng hóa tại Washington cho biết “dự trữ xăng sụt giảm tuần thứ 3 liên tiếp đang bắt đầu có hiệu lực”.
Dự trữ sản phẩm chưng cất gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 2,4 triệu thùng so với dự đoán giảm 1,4 triệu thùng. Nhập khẩu ròng dầu thô của Mỹ tăng 1,6 triệu thùng/ngày và sản lượng giữ ở mức cao kỷ lục 12,1 triệu thùng/ngày trong tuần trước.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet