Tồn kho dầu thô đã giảm 2,7 triệu thùng trong tuần trước tính tới 6/10, cao hơn chút ít so với dự đoán của giới phân tích trong một thăm dò của Reuters giảm 2 triệu thùng.
Tồn kho đang sụt giảm trong những tuần gần đây, sau khi gián đoạn do bão Harvey đã gây thiệt hại gần một nửa công suất lọc dầu của bờ biển vùng Vịnh vào cuối tháng 8.
Hoạt động lọc dầu tăng 229.000 thùng/ngày do mức độ hoạt động tăng 1,1 điểm phần trăm lên 89,2% tổng công suất.
John Kilduff, đối tác tại quỹ phòng hộ năng lượng Again Capital LLC, New York cho biết “báo cáo này là hỗ trợ dựa trên sự sụt giảm tồn kho dầu thô lớn hơn dự kiến và nhiên liệu chưng cất tiếp tục sụt giảm ổn định”.
Tồn kho sản phẩm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu sưởi giảm 1,5 triệu thùng so với dự đoán giảm 2,2 triệu thùng.
Tồn kho xăng tăng 2,5 triệu thùng so với dự báo giảm 480.000 thùng, thúc đẩy giá xăng kỳ hạn của Mỹ tiếp tục giảm và lợi nhuận xăng trở lại tiêu cực sau số liệu này.
Dầu thô kỳ hạn ban đầu tăng trở lại do số liệu của chính phủ cho thấy tồn kho dầu thô giảm nhiều hơn một chút so với dự báo và do Viện Dầu mỏ Mỹ đã báo cáo tồn kho tăng 3,1 triệu thùng.
Xuất khẩu dầu thô giảm xuống 1,27 triệu thùng/ngày từ mức kỷ lục 1,98 triệu thùng/ngày một tuần trước.
Tuy nhiên, Mỹ đã xuất khẩu hơn 1 triệu thùng dầu thô trong ba tuần liên tiếp lần đầu tiên và giới phân tích mong muốn xuất khẩu vẫn tăng trong những tuần tới.
Sản lượng dầu thô giảm 81.000 thùng/ngày xuống 9,48 triệu thùng/ngày, giảm lần đầu tiên kể từ tuần kết thúc vào 1/9. Những số liệu này thường được điều chỉnh và giới phân tích có xu hướng dựa vào số liệu hàng tháng như một thước đo tốt hơn cho sản lượng dầu thô của Mỹ.
Tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu WTI tăng 1,3 triệu thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet