Trong khi đó tồn kho xăng tăng nhiều hơn dự kiến thậm chí mức độ lọc dầu giảm.
Tồn kho dầu thô giảm 5,1 triệu thùng trong tuần tính tới 8/12, so với dự đoán của giới phân tích giảm 3,8 triệu thùng. Ở mức 443 triệu thùng, tồn kho là thấp nhất kể từ tháng 10/2015.
Tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu thô WTI giảm 3,3 triệu thùng, giảm nhiều nhất một tuần kể từ tháng 9/2009.
Tồn kho tại Cushing đã giảm trong những tuần gần đây sau khi đóng cửa đường ống Keystone công suất 590.000 thùng/ngày vì rò rỉ tại Nam Dakota.
Đường ống này, một trong những tuyến xuất khẩu dầu thô chính của Canada nối Alberta với các nhà máy lọc dầu của Mỹ được mở lại lần nữa nhưng với công suất thấp.
Andrew Lipow, chủ tịch của Hiệp hội Dầu mỏ Lipow tại Houston cho biết “chúng tôi tiếp tục thấy ảnh hưởng của việc giảm công suất đường ống Keystone mà đã tác động tới nguồn cung tại Cushing và được dự kiến tiếp tục như vậy trong vài tuần tới”.
Nhập khẩu dầu thô của Mỹ tăng 433.000 thùng/ngày trong tuần trước.
Sản lượng dầu thô tại Mỹ tăng thành 9,78 triệu thùng/ngày, kỷ lục một tuần nữa. Sản lượng dầu thô của Mỹ hàng tháng đạt kỷ lục 10,04 triệu thùng/ngày thiết lập trong tháng 10/1970.
John Kilduff, đối tác tại quỹ phòng hộ năng lượng Again Capital LLC ở New York cho biết “báo cáo này chỉ hỗ trợ nhẹ khi tồn kho dầu thô sụt giảm mạnh. Sự sụt giảm đó được bù lại bởi tồn kho xăng tăng mạnh”.
Tồn kho xăng tăng 5,7 triệu thùng, so với dự đoán của giới phân tích trong một thăm dò của Reuters tăng 2,5 triệu thùng.
Hoạt động lọc dầu giảm 243.000 thùng/ngày do công suất giảm 0,4 điểm phần trăm xuống 93,4% tổng công suất.
Tồn kho sản phẩm chưng cất, gồm dầu sưởi và dầu diesel, giảm 1,4 triệu thùng so với dự đoán tăng 902.000 thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet