Tồn kho dầu thô giảm 5,6 triệu thùng trong tuần tính tới 1/12, so với dự đoán của giới phân tích giảm 3,4 triệu thùng. Ở mức 448,1 triệu thùng, tồn kho dầu thô không gồm dự trữ dầu mỏ chiến lược, ở mức thấp nhất kể từ tháng 10/2015.
Giá dầu ban đầu tăng do số liệu này trước khi giảm, do các thương nhân cũng phản ứng lại với sản lượng dầu thô của Mỹ ngày càng tăng, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng.
John Kilduff, đối tác tại Again Capital, New York cho biết “nhu cầu xăng là yếu. Và những tuần này đang tiến tới cuối giai đoạn mua sắm bình thường cạnh tranh với thời gian mùa hè. Vì thế báo cáo này tổng tổng là giảm giá”.
Tồn kho xăng tăng 6,8 triệu thùng, nhiều hơn so với dự đoán của giới phân tích trong một thăm dò của Reuters là tăng 1,7 triệu thùng.
Sản lượng dầu thô tiếp tục tăng đạt một tuần kỷ lục khác, tăng 25.000 thùng/ngày đạt 9,71 triệu thùng, mặc dù số liệu đó vẫn thấp hơn số liệu hàng tháng Mỹ đã sản xuất hơn 10 triệu thùng/ngày trong đầu những năm 1970.
Tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm 2,8 triệu thùng. Những số liệu này bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa đường ống Keystone sau khi rò rỉ 5.000 thùng tại Nam Dakota vào giữa tháng 11. Đường ống này được mở cửa lại vào ngày 28/11, vì báo cáo này trong giai đoạn đường ống này vẫn phần lớn là đóng cửa.
Tồn kho sản phẩm chưng cất gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 1,7 triệu thùng, so với dự báo tăng 1 triệu thùng.
Hoạt động lọc dầu tăng 192.000 thùng/ngày. Mức độ lọc dầu tăng 1,2 điểm phần trăm thành 93,8% tổng công suất.
Nhập khẩu dầu thô của Mỹ giảm 73.000 thùng/ngày trong tuần trước.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet