Các nhà máy lọc dầu hoạt động ở mức độ thấp nhất trong 9 năm sau bão Harvey, gây đóng cửa các nhà máy trên bờ biển Texas cũng như hoạt động sản xuất dầu mỏ và các cảng.
Sản xuất dầu thô đã bắt đầu trở lại phục vụ, với sản lượng tăng lên 9,4 triệu thùng/ngày trong tuần trước từ mức 8,8 triệu thùng/ngày một tuần trước đó. Ở cùng thời điểm này, hoạt động lọc dầu tiếp tục sụt giảm.
Tồn kho dầu thô tăng 5,9 triệu thùng so với dự đoán của giới phân tích tăng 3,2 triệu thùng.
Abhishek Kumar, chuyên gia phân tích năng lượng tại bộ phận phân tích khí đốt toàn cẩu của Interfaz Energy, London nói “tác động của mùa bão Đại Tây Dương năm 2017 tiếp tục được thấy trong báo cáo hôm nay với sự gia tăng đã quan sát trong tồn kho dầu thô thương mại và sự sụt giảm trong các sản phẩm dầu mỏ đã lọc”.
Gene McGillian, giám đốc nghiên cứu thị trường tại Tradition Energy ở Stamford nói “thị trường dường như đang nhận ra rằng đây là một báo cáo bị thay đổi bởi bão và đang chờ để xem khi chúng ta vượt qua giai đoạn bão này”.
Mức độ hoạt động lọc dầu giảm 2 điểm phần trăm xuống 77,7%, mức thấp nhất kể từ năm 2008, do nguyên liệu dầu hoạt động giảm 394.000 thùng/ngày.
Tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu thô kỳ hạn WTI tăng 1 triệu thùng.
Tồn kho xăng giảm 8,4%, giảm lớn nhất trong kỷ lục so với dự đoán của giới phân tích trong một thăm dò của Reuters giảm 2,1 triệu thùng.
Tồn kho sản phẩm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 3,2 triệu thùng, so với dự đoán giảm 1,5 triệu thùng.
Nhập khẩu dầu thô của Mỹ giảm 1,2 triệu thùng/ngày trong tuần trước xuống 5,7 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất trong kỷ lục. Xuất khẩu dầu thô của Mỹ giảm xuống 6,5 triệu thùng, thấp nhất kể từ năm 2014, khi những hạn chế xuất khẩu dầu thô lần đầu tiên được nới lỏng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet