Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 9 cent, hay 0,1% xuống 50,88 USD/thùng, sau khi tăng khoảng 1,5% trong phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 8 cent hay 0,2% xuống 48,67 USD/thùng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần trước do các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng và giảm nhập khẩu, tồn kho xăng giảm và tồn kho sản phẩm chưng cất cũng giảm.
Tồn kho giảm 7,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 21/7 cũng cao hơn nhiều mức dự báo giảm 2,6 triệu thùng.
Nhà phân tích dầu mỏ Jenna Delaney tại công ty PIRA Energy cho biết “số liệu này đánh dấu tuần thứ tư liên tiếp tổng tồn kho hydorcarbon giảm tại thời điểm này trong năm khi chúng thường tăng”.
Các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ gồm tập đoàn Hess, Anadarko Petroleum và Whiting Petroleum, trong tuần này đã thông báo kế hoạch cắt giảm chi tiêu trong năm nay khi giá dầu thấp.
Tâm lý lạc quan rằng thị trường dư cung kéo dài đang di chuyển thành cân bằng cũng được hỗ trợ bởi các tin tức hồi đầu tuần rằng Saudi Arabai có kế hoạch hạn chế xuất khẩu dầu thô xuống 6,6 triệu thùng/ngày trong tháng 8, thấp hơn 1 triệu thùng/ngày mức xuất khẩu của họ trong một năm trước.
Kuwait và UAE các thành viên tiếp theo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC cũng hứa cắt giảm xuất khẩu.
Các nhà phân tích cho biết giá dầu vẫn có thể có ít khả năng tăng do sự gia tăng gần đây có thể khuyến khích thêm sản lượng, đặc biệt từ các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ với chi phí thấp.
ING cho biết “thị trường sẽ có thể chú ý nhiều hơn tới hoạt động khoan dầu ở Mỹ trong những tuần tới, đặc biệt sau đề nghị từ các nhà sản xuất cụ thể rằng số giàn khoan tại Mỹ đang chậm lại”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet