Trong khi đó, hy vọng Mỹ nới lỏng những chính sách hạn chế đi lại đồng thời tăng cường kích thích tài chính hơn nữa sẽ giúp nhu cầu xăng dầu tăng lên.
Giá dầu Brent lúc 0h GMT đã tăng 66 US cent (1,1%) lên 63,09 USD/thùng, trước đó một số phút, giá đã đạt 63,44 USD, cao nhất kể từ ngày 22/1/2020.
Dầu Tây Texas Mỹ (WTI) cũng tăng 86 US cent lúc bước vào ngày 15/2, tương đương 1,5%, lên 60,33 USD/thùng, sau khi trước đó có lúc đạt 60,77 USD, cao nhất kể từ ngày 8/1/2020.
Căng thẳng giữa Yemen và Saudi Arabia tăng lên gây nóng khu vực Trung Đông.
Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của công ty môi giới hàng hóa Fujitomi Co., cho biết: “Thị trường dầu mỏ tăng vọt ngay từ sớm là do tin tức này”, đồng thời “Giá dầu cũng tăng bởi hy vọng lớn dần về gói kích thích của Mỹ cùng với việc nới lỏng những chính sách hạn chế đi lại”. Ông cho rằng giá dầu có thể sẽ bấp bênh một chút sau khi vượt qua ngưỡng quan trọng 60 USD.
Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục hối thúc các nhà lập pháp về gói cứu trợ 1,9 nghìn tỷ USD. Hôm 12/2, ông đã lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ từ các lãnh đạo địa phương trong lưỡng đảng để kế hoạch trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của ông sớm được thông qua.
Giá dầu đã tăng từ mấy tuần gần đây do nguồn cung thắt chặt, chủ yếu do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất đồng minh (OPEC+) kiềm chế sản xuất.
 

Nguồn: VITIC / Reuters