Tại cùng thời điểm đó, số lượng giàn khoan dầu Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hai năm, đe dọa việc tái cân bằng trên các thị trường.
Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết các nhà khoan dầu đã bổ sung 11 giàn khoan trong tuần này (tính tới 13/4), mang tổng số giàn khoan lên tới 683 giàn. Số lượng giàn khoan của Mỹ tăng 13 tuần liên tiếp.
Thị trường dầu mỏ đã bị dư cung kể từ giữa năm 2014, thúc đẩy các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và một số nhà sản xuất bên ngoài OPEC nhất trí cắt giảm sản lượng trong 6 tháng đầu năm 2017.
Tony Headrick, nhà phân tích thị trường năng lượng tại CHS Heding cho biết với số giàn khoan ngày càng tăng chỉ ra nguồn cung đang tăng lên, OPEC sẽ theo dõi. “Cuối cùng OPEC đang xem xét điều đó như một điểm của cuộc thảo luận về liệu có mở rộng cắt giảm không”.
OPEC nhóm họp vào 25/5 để xem xét kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng ngoài tháng 6. Saudi Arabia, Kuwait và hầu hết các thành viên OPEC khác đang nghiêng về điều này nếu thỏa thuận đạt được với các nhà sản xuất khác.
Số liệu của OPEC cho thấy các thành viên của tổ chức này đã cắt giảm sản lượng trong tháng 3 vượt mức họ đã hứa.
Dầu thô Brent kỳ hạn chốt phiên tăng 3 cent lên 55,89 USD/thùng sau khi chạm mức cao một tháng trong ngày 12/4. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ chốt phiên tăng 7 cent lên 53,18 USD/thùng. Cả hai hợp đồng này thiết lập tuần thứ 3 tăng giá liên tiếp. Khoảng 431.000 hợp đồng dầu thô Mỹ đã được giao dịch trong ngày 13/4.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cho biết tồn kho dầu thô tại các nước công nghiệp thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD giảm 17,2 triệu thùng trong tháng 3, mặc dù tồn kho vẫn trên mức trung bình 5 năm là 300 triệu thùng.
Cơ quan này cho biết trong báo cáo hàng tháng “có thể lập luận rằng thị trường này sẵn sàng gần với cân bằng”.
IEA giảm 40.000 thùng/ngày dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ năm 2017 và cảnh báo rằng mức điều chỉnh 1,3 triệu thùng/ngày của họ có thể chứng tỏ lạc quan.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet